Khóa học Đào tạo huấn luyện viên về Trò chơi kinh doanh nhỏ (Micro Business Game)

Mong muốn đem đến cơ hội cho những người muốn làm chủ cuộc sống, muốn tự do về tài chính thông qua việc khởi nghiệp với dự án kinh doanh nhỏ ban đầu và phát triển lớn mạnh trong tương lai Khóa học Đào tạo huấn luyện viên về Trò chơi kinh doanh nhỏ (Micro Business Game) được Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong một tuần từ 23 đến 28/10/2017. 

Khóa học được nhà tài trợ Dự án Phát triển mạng lưới TCVM khu vực Đông Dương và Myanmar phối hợp với Trung tâm đào tạo Tài chính vi mô, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Giảng viên của khóa học là chuyên gia đến từ Đức ông Ferdinand Feldgen và chuyên gia từ tổ chức CARD, Philippines, bà Cecille Uy. Người học sẽ được cung cấp thông tin về các tình huống giả định về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh nước trái cây này qua các thẻ Sự kiện, trong đó có các phương án lựa chọn khác nhau. Từng đội chơi sẽ bàn bạc để đưa ra quyết định lựa chọn phương án phù hợp. Tiếp theo các đội chơi được phát thẻ Kết quả để biết được quyết định của mình dẫn đến kết quả như thế nào.Qua trò chơi này người chơi rút ra được các kiến thức, kỹ năng để ứng dụng vào hoạt động kinh doanh thực tế của mình.

Khóa học Khởi nghiệp thông minh

Trung tâm Đào tạo và Nâng cao năng lực Phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức Khóa đào tạo về Khởi sự kinh doanh dành cho nữ giới tại Hà Nội.

Khóa học sẽ giúp bạn phát triển tư duy và cung cấp cho bạn những kỹ năng thiết thực để từng bước khởi nghiệp và dần biến những ý tưởng kinh doanh thành hiện thực. Bạn cũng sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi với các nữ doanh nhân thành công và giảng viên nhiều kinh nghiệm.Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Việt và tổ chức vào các ngày thứ Bảy (ngày 9, 16, 23 tháng 12 năm 2017 và ngày 6, 13 tháng 1 năm 2018) tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học do Đại sứ quán Hoa Kỳ cấp. 

Hội thảo – tập huấn hướng dẫn thực hiện Quyết định 20/2017/QĐ-TTg 

Nhằm mục đích giúp các Quỹ, Chương trình/Dự án Tài chính vi mô (CT/DA TCVM) thuộc Hội LHPN Việt Nam nắm bắt nội dung và hiểu rõ về quy định trong Quyết định số 20/2017/QĐ-TTg ngày 12/6/2017 (Quy định về hoạt động của chương trình, dự án tài chính vi mô của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức phi chính phủ); Có thể xây dựng hoàn chỉnh bộ chuẩn bị hồ sơ và các tài liệu cần thiết để đăng ký hoạt động theo quy định; Xây dựng chương trình hoạt động các Quỹ, CT/DA và đưa ra được phương án triển khai thực hiện các quy định mới phù hợp với điều kiện của tổ chức; Từ ngày 8 đến 10/11/2017, Trung tâm đào tạo Tài chính vi mô Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo – tập huấn hướng dẫn thực hiện Quyết định 20/2017/QĐ-TTg cho các chương trình, dự án Tài chính vi mô tại trụ sở Học viện.

Tham gia khóa học là các cán bộ quản lý, điều hành trong các Quỹ, Chương trình/Dự án TCVM, cán bộ Hội LHPN các tỉnh, thành phố đang tham gia quản lý, điều hành CT/DA TCVM. Giảng dạy khóa học là các chuyên gia thuộc Ban Phụ nữ phát triển kinh tế – Hội LHPN Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trong ba ngày từ 8/11 đến 10/11/2017, các học viên đã được tiếp nhận các kiến thức bao gồm: Các nội dung chính của Quyết định 20/2017/QĐ-TTg; Các vấn đề cần lưu ý đối với Hội LHPN các cấp trong việc thực hiện Quyết định 20/2017/QĐ-TTg; Thực trạng các chương trình, dự án TCVM do Hội LHPN các cấp quản lý; Thảo luận, hướng dẫn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng kế hoạch hoạt động CT/DA TCVM áp dụng theo quy định của QĐ số 20/2017/QĐ-TTg; Thảo luận xây dựng chương trình hoạt động và phương án triển khai thực hiện các quy định theo Quyết định 20/2017/QĐ-TTg của các Quỹ, CT/DA…

Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác Hội và Phong trào phụ nữ 

Trong khuôn khổ các hoạt động bồi dưỡng đoàn cán bộ Phụ nữ Lào năm 2017, ngày 09/11/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo: Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác Hội và Phong trào phụ nữ trong nữ thanh niên thanh niên, lực lượng vũ trang của Việt Nam và Lào.

Bà Vilavone Phanthavong đã trình bày tham luận chia sẻ thông tin về tổ chức của Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào; hoạt động phong trào của Hội liên hiệp Phụ nữ của Trung ương Đoàn thanh niên, tập trung phối hợp với các cơ quan tuyên truyền về an toàn giao thông, giữ gìn, phát huy phong tục tập quán, văn hóa tốt đẹp; thực hiện phong trào tình nguyện hiến máu, ứng phó và khắc phục sự cố thiên tai.. với sự tham gia của 50% phụ nữ trẻ; Bà Lê Thị Lan Hương cũng chia sẻ thông tin về đặc điểm, tình hình hoạt động của hệ thống tổ chức của TW Đoàn; kết quả thực tế đã đem lại cơ hội học tập cho nữ thanh niên; thúc đẩy phụ nữ tham gia các hoạt động chính trị, xã hội và tham mưu xây dựng pháp luật liên qua đến nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của nữ thanh niên…Phát biểu bế mạc hội thảo, bà Hà Thị Thanh Vân đánh giá cao các bài tham luận và các ý kiến phát biểu của đại biểu, khẳng định hội thảo một lần nữa tăng cường mối quan hệ láng giềng hai nước nói chung và công tác phụ nữ của hai nước Việt – Lào nói riêng  và tin tưởng, hy vọng những thông tin, kinh nghiệm về hoạt động Hội và Phong trào phụ nữ trong nữ thanh niên thanh niên, lực lượng vũ trang của Việt Nam và Lào đã được chia sẻ sẽ hữu ích với mỗi đại biểu.