Đón tiếp đoàn là TS. Phạm Hồng Hải – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Ths. Hoàng Hương Thủy – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và các chuyên viên, giảng viên thuộc các đơn vị của học viện. 11 vị khách đến từ Đức là các chuyên gia kinh tế, luật sư, doanh nhân, nhân viên công tác xã hội.

Mở đầu chương trình làm việc, bà Hoàng Hương Thủy – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã giới thiệu những nét cơ bản, nổi bật về quá trình hình thành, phát triển, những đặc điểm, thành tích nổi bật của Học viện trong công tác, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu. Bà Hoàng Hương Thủy cũng chia sẻ về 6 ngành đào tạo đại học, chức năng nghiên cứu về Phụ nữ, Giới, Bình đẳng Giới, chức năng bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ làm công tác Hội, hoạt động hợp tác với các trường đại học, các tổ chức trên thế giới, mục tiêu, chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030. Thông qua đó, các vị khách là doanh nhân nữ đến từ Đức cũng hình dung ra vai trò, trách nhiệm của Học viện Phụ nữ Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực nâng cao quyền năng của phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Các vị khách thuộc đoàn doanh nhân Đức đã đặt các câu hỏi tìm hiểu về chức năng bồi dưỡng cán bộ nữ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của học viện. Họ tỏ ra ngạc nhiên và thú vị khi tìm được tiếng nói chung về vấn đề hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cũng như vấn đề hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. TS. Phạm Hồng Hải – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cũng chia sẻ với các đại biểu về những khó khăn, thách thức của phụ nữ khi tham gia lập nghiệp và làm chủ doanh nghiệp tại Việt Nam; Các điều kiện tiên quyết để tự thành lập doanh nghiệp/ công ty; Vấn đề quản lý doanh nghiệp; Cầu nối/ sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp phụ nư Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ và các chương trình hỗ trợ sinh viên thực hành kinh doanh, tham gia câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp…

Các đại biểu cũng tìm hiểu về quá trình hình thành, lĩnh vực hoạt động nổi bật của học viện, môi trường học tập, sinh hoạt của sinh viên, học viên thông qua việc tham quan phòng truyền thống, các phòng học, phòng ký túc xá.

Buổi làm việc giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và đoàn doanh nhân đến từ Đức khép lại với hi vọng mở ra sự hợp tác với Học viện Phụ nữ Việt Nam về vấn đề hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, liên kết thực tập, khởi nghiệp cho sinh viên, cán bộ nữ tại Việt Nam.