Sự bùng nổ các phương tiện truyền thông khiến con người có nhiều cơ hội lựa chọn thông tin không chỉ qua: báo in, phát thanh, truyền hình, mà còn qua Facebook, Myspace, Cyworld… trên internet.

Trong bối cảnh đa dạng cơ hội tiếp nhận thông tin như vậy, đòi hỏi người dùng phải lựa chọn phương tiện truyền thông nào có thể đem lại cho mình giá trị hiệu quả tốt nhất. Điều này lại trao cơ hội để những người tham gia trong lĩnh vực công nghệ số tạo ra các sản phẩm hữu ích như: phim ảnh, game, quảng cáo… với chất lượng sống động, nổi bật và tinh tế. Đây chính là “bước ngoặt truyền thông” trong thời đại số và cũng chính là cơ hội của một nghề mới – truyền thông đa phương tiện, chào đón những ai đam mê sự sáng tạo, nghệ thuật và muốn được cống hiến.

Truyền thông đa phương tiện “chiếm lĩnh” mọi lĩnh vực xã hội

Trong xã hội hiện đại, các loại hình truyền thông truyền thống đã không đủ sức đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người. Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tạo cơ hội cho ngành truyền thông đa phương tiện vươn mình một cách vượt bậc và dẫn đầu trong hệ thống các loại hình truyền thông.

Với cách truyền tải thông điệp qua video, text, ảnh và đặc biệt là sự kết hợp hài hòa của âm thanh và hình ảnh động bằng nhiều kỹ xảo, đồ họa tinh vi đã kích thích trí tò mò, thưởng ngoạn của công chúng.  Không chỉ có vậy, truyền thông đa phương tiện còn  ảnh hưởng và chi phối mạnh mẽ đối với các lĩnh vực của xã hội như: báo chí, giáo dục, thương mại, du lịch, y tế, vv…

   Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam say mê thiết kế

Với những ảnh hưởng mạnh mẽ ấy, xã hội đang có nhu cầu cần một lượng lớn nguồn nhân lực chuyên nghiệp, sáng tạo, nền tảng kiến thức vững chắc về báo chí, mỹ thuật cũng như công cụ thiết kế đồ họa để đáp ứng kịp nhu cầu của xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

Học truyền thông đa phương tiện là bước đi thời đại

Bằng sự kết hợp giữa ngành truyền thông truyền thống với những ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại, truyền thông đa phương tiện là ngành học ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng, sản phẩm đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, internet…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình), giáo dục (E-learning, minh họa trực quan,…), y tế (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, lĩnh vực PR, thiết kế thương hiệu, quảng cáo cũng đang trở thành mảnh đất đầy tiềm năng để khai thác.

Truyền thông đa phương tiện đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ thích sự sáng tạo, đam mê công nghệ và có óc thẩm mỹ. Bên cạnh đó, còn tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước. Nghề này được coi là một trong những nghề có thu nhập tốt nhất hiện nay.

Tốt nghiệp ngành truyền thông đa phương tiện, cử nhân có thể làm việc ở các đài phát thanh – truyền hình, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục với các vị trí: Quản lý, điều hành các dự án truyền thông; Biên tập viên báo chí truyền thông; Kỹ thuật viên thiết kế đồ họa 2D, 3D; Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện…

Lựa chọn và theo học ngành truyền thông đa phương tiện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam là sự khởi đầu vững chắc, là bước đi thời đại cho một tương lai mới đầy triển vọng

Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam năng động, sáng tạo trong thực hành nghề nghiệp

Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong nhiều cơ sở giáo dục đại học đang đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện ở Việt Nam. Với chương trình đào tạo HIỆN ĐẠI – THỰC TIỄN – ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và trang thiết bị học tập đáp ứng mục tiêu đào tạo và xu hướng công nghệ, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng báo chí – truyền thông, mỹ thuật và công nghệ thông tin và kiến thức về công cụ, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D, kỹ thuật  xử lý, biên tập hình ảnh, Audio, video…để có thể tạo ra các sản phẩm đồ họa đa phương tiện mang tính tương tác cao như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng…

Trong chương trình đào tạo, trọng số các modun thực hành nhiều hơn lý thuyết. Các môn học gắn liền với thực tiễn, sinh viên có cơ hội trực tiếp sản xuất các sản phẩm truyền thông ngay từ năm thứ nhất. Ngoài ra, sinh viên còn được học hỏi kinh nghiệm từ các nhà báo, chuyên gia truyền thông nổi tiếng, tham gia các sự kiện do các Đài PTTH, các công ty truyền thông tổ chức.

Sản phẩm do sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ VN thiết kế

Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ VN tự tin khi tác nghiệp

Năm 2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 06 ngành học với 700 chỉ tiêu. Riêng ngành Truyền thông Đa phương tiện 110 chỉ tiêu.

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận hồ sơ xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia 2018 các khối: A00; A01; C00; D01, H, V

Thông tin liên hệ: Học viện Phụ nữ Việt Nam:

Số 68 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội website: www.hvpnvn.edu.vn; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn.

– Facebook: thông tin tuyển sinh-HV phụ nữ VN https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN.

– Đăng ký trực tuyến trên: http://goo.gl/forms/nPVonGDM06QoJ3yi2