Cân nhắc kỹ trước khi điều chỉnh nguyện vọng

Đối với các thí sinh tham gia xét tuyển đại học năm 2018, giai đoạn từ 19/7 đến 28/7 là mốc thời gian đặc biệt quan trọng. Đây là lúc các bạn có thể cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia trước đó.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) sau khi có kết quả thi. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần duy nhất, sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi.

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất dù bằng hình thức nào: trực tuyến hay trực tiếp tại điểm đăng ký thi

Thời gian bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng cụ thể như sau: Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến: Từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7/2018. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp khi đăng ký dự thi THPT để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng .

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp: Từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7/2018. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT vào đại học, cao đẳng, trung cấp; nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định (nếu có) và nộp trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thay đổi các nguyện vọng. Điều này sẽ quyết định thí sinh có cơ hội trúng tuyển đại học ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên hay không. Theo các chuyên gia giáo dục, nên tham khảo phổ điểm theo tổ hợp xét tuyển của năm trước và năm nay để dự đoán mức biến động của điểm chuẩn, nhằm đưa ra lựa chọn hợp lý.