Trường ĐH Ming Chuan tọa lạc về phía đông nam thành phố Đài Bắc, Đài Loan, được thành lập từ năm 1957.

Từ ngày mới thành lập, Đại học Ming Chuan được biết đến như là cơ sở đào tạo cho nữ sinh tại Đài Loan, với bề dày hơn 60 năm và chương trình giáo dục được cấp phép, đánh giá bởi các tổ chức uy tín của Mỹ, ĐH Ming Chuan được xếp hạng cao trong hệ thống đào tạo, giáo dục tại Đài Loan. Đại học Ming Chuan hiện có trụ sở chính tại cả Đài Loan và 1 phân viện tại bang Michigan, Mỹ gồm 10 học viện đào tạo với 33 chuyên ngành cử nhân, 23 chuyên ngành đào tạo sau đại học. Trường có hơn 20 ngàn sinh viên trong đó có khoảng 700 sinh viên nước ngoài đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới và sinh viên Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng sinh viên nước ngoài tại trường. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp tại trường đã có cơ hội việc làm tại những công ty danh tiếng trên thế giới..

Tại buổi làm việc, Giáo sư Nathan K.H. Liu bày tỏ sự vui mừng được đến thăm và làm việc với Học viện, đồng thời cam kết  sẵn sàng hỗ trợ Học viện trên mọi mặt. Đại diện hai trường cũng đã tập trung thảo luận về chương trình liên kết đào tạo chuyển tiếp 2+2, trao đổi sinh viên và giảng viên, chương trình ngắn hạn hè cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch và lữ hành và Truyền thông đa phương tiện.

Tiếp lại tình cảm của Giáo sư, thay mặt cho Học viện, lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, Ths Hoàng Hương Thủy gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu trường Đại học Ming Chuan, Giáo sư Nathan K.H.Liu và các đồng nghiệp đã quan tâm, đến thăm và làm việc tại Học viện. Đặc biệt, dựa trên những nét tương đồng trong chương trình đào tạo hiện hành của 2 trường, lãnh đạo hai bên đã thống nhất sẽ bàn thảo về việc ký kết 2 biên bản ghi nhớ MOU và MOA để tiếp tục mối quan hệ hợp tác trong thời gian sắp tới.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, Đại diện hai bên đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm thể hiện bản sắc của hai trường Đại học.