Ông Bob Roberts là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, người đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huy chương hữu nghị năm 2015 cho những đóng góp tích cực của ông đối với việc thúc đẩy hoạt động hỗ trợ nhân đạo và phát triển cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Mỹ. Kể từ khi đến thăm Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 3/1995, ông Bob Roberts đã quyên góp được hơn 3,5 triệu USD và đưa hơn 2.000 tình nguyện viên đến Việt Nam để giúp đỡ các cộng đồng khó khăn tại Việt Nam thông qua các dự án do GVI thực hiện trong các lĩnh vực tín dụng nhỏ, chăm sóc trẻ mồ côi, xây dựng trạm xá, trường học, trao tặng thiết bị y tế, khám chữa bệnh, trao đổi giáo dục, dạy tiếng Anh…

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, bà Hà Thị Thanh Vân đã nồng nhiệt chào mừng đoàn và trân trọng cảm ơn những hỗ trợ của tổ chức GVI dành cho Học viện trong thời gian qua. Từ năm 2017 đến nay, Học viện đã đón gần 20 chuyên gia Mỹ do tổ chức GVI giới thiệu đến nói chuyện với sinh viên và giảng viên Học viện về nhiều chủ đề như “Làm thế nào để thành công trong môi trường kinh doanh?”, “Kinh nghiệm phỏng vấn khi đi xin việc”, “Trí tuệ cảm xúc”. Cuối tháng 10/2019, Học viện dự kiến sẽ đón đoàn chuyên gia của GVI sang trao đổi về quản trị kinh doanh.

Tham dự buổi tiếp, còn có lãnh đạo các khoa, phòng thuộc Học viện, đại diện các đơn vị cũng đã trao đổi về hoạt động đào tạo của Học viện, mong muốn GVI tiếp tục giới thiệu chuyên gia đến Học viện để hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Anh cho cán bộ Học viện, hỗ trợ hoạt động chuyên môn của các khoa thông qua các hội thảo, tọa đàm cuộc thi, chương trình, dự án của Học viện.

Ông Bob Roberts cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những chia sẻ chân thành của Học viện dành cho đoàn. Ông và các đại biểu sẽ tìm kiếm và giới thiệu các chuyên gia có chuyên môn phù hợp đến trao đổi, chia sẻ tại Học viện. Sau buổi gặp mặt, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận kế hoạch hợp tác trong năm 2020.