Tham dự ngày hội ý nghĩa này có PGS.TS Lê Thị Minh Hương – PGĐ bệnh viện Nhi TW; TS. Trần Quang Tiến  – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc – PĐT Đoàn khối các Cơ quan TW; BS. Phạm Ngọc Toàn – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi TW cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên học viện và các trường đại học lân cận.

PGS.TS Lê Thị Minh Hương – PGĐ bệnh viện Nhi TW trao kỉ niệm chương cho TS. Trần Quang Tiến – GĐ Học viện Phụ nữ Việt Nam

Với tinh thần “Hạnh phúc là sẻ chia” và “Cho đi là nhận lại”, ngay từ sáng sớm, các bạn sinh viên và các cán bộ, giảng viên của học viện đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu.

Mỗi cán bộ, sinh viên tham gia hiến máu sẽ được hướng dẫn để thực hiện các bước: Tư vấn sức khoẻ và Đăng ký tham gia hiến máu (có mẫu kèm theo); Khám kiểm tra sức khỏe; Xét nghiệm máu; Hiến máu; Bước 5: Nghỉ và nhận quà và giấy chứng nhận sau hiến máu.

Với tinh thần tương thần tương ái, chung tay vì cộng đồng cán bộ, sinh viên học viện đang góp phần chia sẻ những giọt nắng hồng ý nghĩa để thắp sáng nụ cười trên gương mặt những bệnh nhân.

Với mục đích không gì hơn là “Gom nhiệt huyết – kết yêu thương”, Giọt hồng trao em và Giọt nắng hồng không chỉ là một ngày hội hiến máu mà còn là nơi để các bạn có thể trao gửi những thông điệp, những quà tặng yêu thương đến các bệnh nhi đang mòn mỏi ngày đêm chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo ở Viện Nhi. Mỗi lần trao đi những giọt máu hồng, mỗi chúng ta có thể đem đến cơ hội cứu sống 3 người bệnh và mỗi lời động viên nhắn gửi có thể theo các bệnh nhân đến suốt cuộc đời.
Đến với chương trình Giọt hồng trao em và Giọt nắng hồng, người tham gia không chỉ được hòa mình vào không khí nhiệt huyết, yêu thương của những trái tim ấm nồng mà còn được hòa mình với không gian mặt trời để lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa, được tặng những tác phẩm đẹp, ý nghĩa tại khu vườn thư pháp được gửi những lời yêu thương, những bài hát đến thầy cô, bè bạn, …và được nhận những món quà yêu thương, những phần quà lưu niệm dễ thương.

Sau một ngày tổ chức, chương trình Giọt hồng trao em và Giọt nắng hồng đã tiếp nhận tổng số 230 đơn vị máu. Từ giây phút này, những giọt nắng hồng ấy sẽ được sẻ chia đến cộng đồng và nhân lên nguồn sống cho bao người.