Chiều ngày 28/12, tại tỉnh Đắk Lắk, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư về công tác phụ nữ gắn với thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 30/5/2019 khu vực duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Bình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị

Tỉ lệ nữ lãnh đạo chủ chốt ở cả 3 cấp còn thấp

Theo Ban Dân vận Trung ương, trong thời gian qua, các tỉnh thành ủy khu vực duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Bình (gọi tắt là các tỉnh thành khu vực) đã nghiêm túc quán triệt triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ, bình đẳng giới. Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, các ngành chức năng đã chủ động phối hợp với Hội LHPN ký kết các chương trình phối hợp, tấp huận, trang bị kiến thức bình đẳng giới.

Về công tác cán bộ nữ, theo đánh giá, các tỉnh thành trong khu vực đã có nhiều cố gắng và đã được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tỉ lệ nữ cấp ủy viên vẫn chưa đạt chỉ tiêu 15% ở tất cả các cấp, nhiều đơn vị không có nữ tham gia Ban thường vụ, không chỉ ở cấp xã mà còn ở cấp huyện và cấp tỉnh. Tỉ lệ bình quân nữ đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp ở các tỉnh thành khu vực còn thấp hơn so với bình quân chung của cả nước.

Mời bạn đọc xem chi tiết TẠI ĐÂY