Cùng tham dự buổi giao lưu còn có đại diện các khoa, phòng thuộc học viện, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, sinh viên các ngành khác quan tâm đến sự kiện và phóng viên của báo Pháp Luật.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, TS. Lại Thị Hải Bình – Phó Trưởng khoa Truyền thông đa phương tiện cho biết: “Khoa Truyền thông đa phương tiện đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ở những đơn vị truyền thông lớn, uy tín như Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn truyền thông LeBros,…hi vọng rằng thông qua buổi giao lưu, sinh viên sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và sớm được tiếp cận với môi trường làm truyền thông hiện đại”.

Thông qua những chia sẻ về trải nghiệm thực tế của hai khách mời, các bạn sinh viên đã hình dung được những bước cơ bản về công tác sản xuất một chương trình truyền hình thực tế. Những “đứa con tinh thần ấy” cần phải đẹp cả về nội dung, thông điệp truyền tải và hình thức thể hiện. Biên tập viên Mạnh Khanh cũng chia sẻ bí quyết để tìm được đề tài hấp dẫn và xây dựng được những phóng sự chân thật, cảm động. Những chia sẻ này đã thu hút sự chú ý của hàng trăm sinh viên vì đã phần nào giải quyết bài toán khó trong việc chọn đề tài và xây dựng kịch bản giúp các em kiến tạo các sản phẩm truyền thông tốt hơn.

Quay phim Phạm Ngọc Phức cũng chia sẻ một số kinh nghiệm để có được những cảnh quay đẹp, ấn tượng. “Bắt” được khoảnh khắc, “bắt” được chi tiết đắt giá, “thực” nhất, tìm ra chi tiết hay, quan sát kỹ và tìm góc quay mới để khán giả cảm nhận được thông điệp cần truyền tải. Đó là những chia sẻ vô cùng quý báu, thực tiễn với những sinh viên đam mê quay phim. Đồng thời, khách mời cũng trao đổi về các tố chất, kỹ năng cần có để trở thành một nhà quay phim chuyên nghiệp, sự linh hoạt của người quay phim hay sự khác nhau trong xây dựng kịch bản chương trình các thể loại giải trí, trải nghiệm hay chính luận,… Các khách mời cũng chia sẻ một số kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình ghi hình sản xuất chương trình, cách sắp xếp cân bằng hài hòa giữa công việc và gia đình.  

Sau khi xem phóng sự “Những tiếng rao đêm”do sinh viên khoa Truyền thông thực hiện, hai vị khách mời có những góp ý về nội dung, hình ảnh, cách chọn góc ghi hình, chọn nhân vật điển hình. Quay phim Phạm Ngọc Phức nhắn nhủ với sinh viên: Muốn có sản phẩm tốt, phải xác định được ai xem, mục đích để làm gì, nội dung ra sao và cần học mọi lúc, mọi nơi, xem thật nhiều và tự trả lời những câu hỏi đó.

Với kinh nghiệm thực tế, sự nhiệt tình của hai vị khách mời, sinh viên đã được giải đáp rất nhiều câu hỏi về quá trình xây dựng kịch bản và sản xuất chương trình truyền hình.

Sinh viên Đào Thu Hằng K6TTPTA bày tỏ cảm xúc sau buổi giao lưu: “Em đã từng rất phân vân khi đăng kí nguyện vọng vào ngành Truyền thông đa phương tiện của Học viện Phụ nữ Việt Nam vì đây là 1 ngành khá mới. Nhưng những gì em học được sau gần 2 năm qua, và đặc biệt là hôm nay, em càng cảm thấy có động lực để theo đuổi đam mê của mình. Cảm ơn các chuyên gia đã cho em những bài học quý giá, cảm ơn khoa Truyền thông đa phương tiện đã kết nối, tạo cơ hội để chia sẻ, học tập và trải nghiệm cho sinh viên”.

Hi vọng rằng, với sự nỗ lực kết nối các cơ hội giao lưu, thực tế của khoa Truyền thông đa phương tiện, sự say mê, nghiêm túc với nghề của sinh viên, các em sẽ có thêm nhiều cơ hội để học hỏi và trưởng thành và gắn bó với con đường mà mình lựa chọn.