Chương trình Quốc gia Solidarity Center, AFL – CIO là tổ chức đấu tranh cho quyền lợi của công nhân khắp thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ, giúp người lao động có được nơi làm việc an toàn và lành mạnh, thu nhập tương xứng sức lao động, dân chủ và công bằng trong công việc và giao tiếp. Liên minh với AFL-CIO là Trung tâm Đoàn kết hỗ trợ người lao động trên toàn cầu chống lại sự phân biệt đối xử, bóc lột và đói nghèo để đạt được sự thịnh vượng chung trong nền kinh tế toàn cầu.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Dương Kim Anh đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam, chia sẻ về 6 ngành đào tạo đại học, chức năng nghiên cứu về Phụ nữ, Giới, Bình đẳng Giới, công tác bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ Hội; quan hệ hợp tác với các trường đại học, các tổ chức nước ngoài.

Tại buổi làm việc, bà Jennifer Kuhlman thể hiện sự quan tấm đến các vấn đề thuộc lĩnh vực nghiên cứu của Học viện. TS. Dương Kim Anh đã trao đổi thông tin về các dự án và hoạt động nghiên cứu liên quan đến quấy rối tình dục trên phương tiện giao thông công cộng, tại nơi làm việc, bạo lực trên cơ sở giới, buôn bán người và các vấn đề về giới khác mà Học viện Phụ nữ Việt Nam đã hợp tác triển khai với các đối tác như CARE, ActionAid, UNWomen. Trong quá trình trao đổi, TS. Dương Kim Anh cũng chia sẻ về các điều luật được quy định trong Bộ Luật Lao động về quấy rối tình dục tại nơi làm việc, các điều luật cần được sửa đổi, bổ sung và ban hành trong thời gian tới. Việc tập huấn cho người lao động và người sử dụng lao động về quấy rối tình dục, để tăng nhận thức về các hình thức quấy rối tình dục và có các quy định liên quan tại nơi làm việc là rất cần thiết.

Ngoài ra, bà  Jennifer Kuhlman và cộng sự cũng được tìm hiểu thêm về các chủ đề khác trong nghiên cứu liên quan đến vấn đề giới. Các chủ đề được bàn đến như vai trò của Phụ nữ trong thời đại số, trong biến đổi khí hậu, bạo lực gia đình trong bối cảnh Covid 19, buôn bán người nhập cư, vai trò giới và phụ nữ trong thời đại công nghiệp điện tử 4.0…

Nhân dịp này, Phó Giám đốc Dương Kim Anh cũng ngỏ ý mời bà Jennifer Kuhlman tham gia các hoạt động hợp tác với học viện như chia sẻ về kinh nghiệm cũng như kết quả nghiên cứu mà bà Jennifer Kuhlman và tổ chức Solidarity Center, AFL-CIO đã đạt được về quấy rối tình dục và các vấn đề về giới khác; Giao lưu, truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho sinh viên thuộc CLB Tiếng Anh của Học viện; Tham gia các hội thảo nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực giới và phục nữ…

Bà Jennifer Kuhlman bày tỏ sự vui mừng và sẵn sàng hợp tác. Bà đề xuất 2 tổ chức nhanh chóng có kế hoạch hợp tác thực hiện nghiên cứu và cùng tham gia các sự kiện ý nghĩa trong tương lai.