Điểm mới trong đề án TS 2020 của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng trầm trọng đến mọi hoạt động của đời sống trong đó có Giáo dục, Học viện Phụ nữ Việt Nam cố gắng hết sức để giữ sự ổn định trong đề án tuyển sinh và có những điều chỉnh phù hợp.Điều này không chỉ khẳng định tính bền vững trong sự phát triển của Học viện mà còn góp phần giải tỏa tâm lý của các thí sinh, giúp các em yên tâm và tự tin đăng ký xét tuyển. 

Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam vẫn xét tuyển dựa trên 3 phương thức: Tuyển thẳng; Xét tuyển học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ và khuyến khích các thí sinh có năng lực thực sự, năm nay, Học viện đã mở rộng các đối tượng được xét tuyển thẳng. Ngoài các đối tượng  xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện còn trao cơ hội xét tuyển thẳng cho: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố trở lên trong thời gian học trung học phổ thông (cấp Ba) và môn thi học sinh giỏi thuộc tổ hợp xét tuyển của Học viện; Thí sinh tốt nghiệp cấp Ba đạt loại Giỏi trở lên; Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế còn giá trị sử dụng (tính đến ngày xét tuyển) tương đương IELTS 5.5 trở lên.

Không chỉ vậy, Học viện còn có những chính sách ưu đãi đặc biệt đối với các thí sinh 2002 như: 100% Sinh viên trúng tuyển và xác nhận nhập học đợt 1 và đợt 2 có kết quả tổng điểm 03 môn thi THPT năm 2020 đạt từ 22,5 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) sẽ nhận được học bổng; 100% Sinh viên được hưởng chế độ học phí thuộc mức thấp nhất, theo quy định dành cho các trường đại học công lập; Học viện vừa hoàn thành chỉnh sửa 100% chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra, tạo cơ hội cho sinh viên được học tập với các chuyên gia quốc tế, với các nhà tuyển dụng một cách thường xuyên hơn…

Chia sẻ với thí sinh xét tuyển đại học 2020

Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển 900 chỉ tiêu cho 9 ngành đào tạo đại học bao gồm: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh (tổ chức và nhân sự; marketing và Thương mại điện tử), Giới & phát triển, Luật (hành chính, dân sự), Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, Kinh tế (kinh tế đầu tư và kinh tế quốc tế), Tâm lý, Luật Kinh tế. Ngoài phương thức xét học bạ với tổng điểm trung bình chung 3 môn thuộc tổ hợp khối xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên thì với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến mức điểm đạt điều kiện trúng tuyển cũng không thay đổi nhiều so với năm 2019. Mức điểm trúng tuyển năm 2019 được đánh giá là phù hợp và vừa sức với đa số thí sinh dự thi. Vì thế, các thí sinh có thể tự tin xét tuyển vào Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Với mong muốn mang đến cho thế hệ trẻ cơ hội nhận được chương trình giáo dục chất lượng và hiệu quả Học viện Phụ nữ Việt Nam đặc biệt tập trung cải thiện chất lượng đào tạo mang tính thực tiễn và hội nhập hơn; nâng chuẩn ngoại ngữ, tin học đáp ứng tốt yêu cầu của hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện cũng kiểm soát chặt chẽ chất lượng đào tạo, trang bị kỹ năng mềm; tăng cường kết nối với các tổ chức sử dụng lao động để họ chia sẻ về yêu cầu, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc đảm bảo sinh viên ra trường có đủ năng lực thực tiễn, thích ứng trong môi trường, bối cảnh mới. Đối với các sinh viên có năng lực học tập đạt loại Giỏi trở lên sẽ được nhà trường giới thiệu du học với các gói học bổng toàn phần góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước.

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc các thí sinh 2002 có một kỳ thi an toàn và đạt kết quả cao!