Tập thể cán bộ, nhân viên Học viện đã nỗ lực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đáp ứng yêu cầu đánh giá ngoài trong một thời gian dài.

Cuối tháng 5/2020, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học & Cao đẳng Việt Nam (CEA-AVU&C) thực hiện khảo sát sơ bộ tại Học  viện và Phân hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 18 – 24/6/2020 đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã thực hiện khảo sát chính thức tai Học viện.

Đoàn đã kiểm tra thực trạng cơ sở vật chất, nghiên cứu 3.035 tài liệu minh chứng, phỏng vấn hơn 200 người liên quan như lãnh đạo, cán bộ của Học viên, người học, cựu người học, đại diện các doanh nghiệp sử dụng lao động… Đồng thời kiểm định mọi mặt hoạt động của Học viện theo 111 tiêu chí.

Ngày 29/9/2020 Học viện vinh dự tiếp đón các đồng chí lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia đánh giá ngoài đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam (CEA-AVU&C)…tới tham dự buổi Lễ “Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Phụ nữ Việt Nam” .

Sự kiện “Công bố Quyết định và nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục” sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt trong trang sử 60 năm hình thành và phát triển Học viện Phụ nữ Việt Nam. Là nền tảng và niềm tin của Học viện trên hành trình hướng tới tương lai, thực hiện thành công mục tiêu giáo dục đào tạo, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của xã hội.