Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị mái ấm gia đình Việt Nam, nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình Việt luôn hướng về nguồn cội, về người thân qua đó, nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa truyền thống cao quý của dân tộc, phát huy tinh thần chấp hành tốt việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 trong từng gia đình.

Ngoài việc lưu giữ những khoảnh khắc kết nối gia đình các thành viên của các tổ công đoàn trong Học viện, cũng thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn nhận được những lời sẻ chia về kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Từ đó một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi người trong cuộc sống.

Toàn thể công đoàn viên thuộc các tổ công đoàn của Học viện Phụ nữ Việt Nam đều có quyền tham gia cuộc thi. Mỗi người có thể gửi 5 ảnh dự thi đảm bảo thể hiện sự yêu thương, niềm hạnh phúc và niềm tự hào của mỗi người với gia đình mình. Đây cũng là món quà đặc biệt ý nghĩa gửi tới gia đình nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam. Đồng thời, trong giai đoạn cả nước đang tích cực phòng chống dịch Covid 19, các bức ảnh cũng có thể truyền tải thông điệp nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống COVID-19 (Nhật ký một ngày giãn cách xã hội, làm việc nhà, làm vườn, tập thể dục tại nhà, vẽ tranh, đọc sách, học online, làm việc online, bữa cơm gia đình; giãn cách xã hội nơi làm việc, sản xuất, kinh doanh…).

Quy định về tác phẩm dự thi cũng yêu cầu tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền cuộc thi, tác phẩm đạt yêu cầu về thông điệp nội dung cũng như chất lượng hình ảnh, những tác phẩm đã từng tham dự các triển lãm, cuộc thi khác và đạt giải cũng sẽ không được chấp nhận.

Cơ cấu giải thưởng cũng được công bố rõ với 5 giải nhất; 7 giải nhì, 9 giải ba và 12 giải khuyến khích. Ngoài các giải cá nhân, Ban tổ chức cũng trao 01 Giải tập thể xuất sắc có nhiều công đoàn viên tham gia với chất lượng ảnh tốt và thời gian gửi sớm nhất.

Cuộc thi được phát động từ 11/6 và sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 18/6. Dự kiến công bố kết quả vào ngày 21/6.