Hầu hết các tác phẩm dự thi đều đạt những tiêu chí được ban tổ chức đưa ra. 38 bộ ảnh là 38 vẻ đẹp của các gia đình công đoàn viên Học viện. Những tác phẩm được lựa chọn kỹ càng và mang những thông điệp ý nghĩa. Đó có thể là những nụ cười của các thành viên trong một đại gia đình, là niềm vui của cha mẹ khi chào đón nguồn sống mới chào đời, là phút giây xúc động khi bắt gặp khoảnh khắc yêu thương, là niềm vui được sum họp sau mỗi chuyến đi xa, là chuỗi hoạt động bên nhau trong những ngày chống dịch covid 19, là thành công của thành viên trong gia đình nhỏ, là kết quả, niềm vui của gia đình lớn …

Ban Giám khảo của cuộc thi đã theo dõi và nhận định và chấm điểm theo các tiêu chí nội dung, chất lượng hình ảnh, ý nghĩa của thông điệp để có sự đánh giá công bằng và khách quan nhất.

Sau quá trình chấm độc lập và trao đổi, tổng hợp kết quả chung, Ban Giám khảo đã lựa chọn 5 bộ ảnh xuất sắc đạt giải nhất để gửi tham gia cuộc thi ảnh của Công đoàn cơ quan Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chọn ra được 7 giải nhì, 9 giải ba, 12 giải khuyến khích và 1 giải tập thể sẽ trao tặng trong dịp kỉ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2021.

Cuộc thi ảnh: “Gia đình- Kết nối yêu thương” được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị mái ấm gia đình Việt Nam, nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình Việt luôn hướng về nguồn cội, về người thân qua đó, nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa truyền thống cao quý của dân tộc, phát huy tinh thần chấp hành tốt việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 trong từng gia đình. Đây cũng là dịp để mỗi gia đình có cơ hội nhìn lại từng kỉ niệm, từng dấu ấn của các thành viên trong gia đình và trân trọng, yêu thương nhiều hơn những thời khắc quý giá bên nhau. Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng tích cực khi thu hút sự tham gia của đông đảo công đoàn viên.