Trong đó, trọng tâm là chương trình hỗ trợ học phí cho sinh viên. Ngoài việc không tăng học phí hệ đại học với tất cả các hình thức đào tạo, năm học 2021-2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam còn hỗ trợ số tiền 300.000/sinh viên đối với sinh viên đang theo học hệ đào tạo đại học chính quy. Số tiền này sẽ được được trừ vào tiền học phí Học kỳ 1, năm học 2021-2022. Kinh phí hỗ trợ này được áp dụng với cả tân sinh viên khoá 9.

Đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà NộiTS. Dương Kim Anh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; Hoa hậu Việt Nam 2020 – Đỗ Thị Hà trao quà cho các bạn sinh viên.

Từ tháng 7/2021, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhiều sinh viên ngoại tỉnh không thể về quê, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuộc sống của nhiều bạn sinh viên gặp khó khăn. Thấu hiểu được những khó khăn mà sinh viên đang phải trải qua, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có chính sách hỗ trợ kịp thời, giảm 300.000 đồng/sinh viên đang ở ký túc xá của Học viện trong thời gian giãn cách. Số tiền này được trừ vào số tiền phí ở ký túc xá của sinh viên từ tháng 7-9/2021.

Không chỉ vậy, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và Đoàn cấp trên cùng với đó là sự quan tâm kịp thời từ phía Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Ban lãnh đạo Thành Đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã hỗ trợ quà hiện vật và tiền mặt 100.000 – 200.000/sinh viên cho gần 300 sinh viên hiện đang ở lại ký túc xá và sinh viên ngoại tỉnh đang ở trọ không thể về quê trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng hành cùng sinh viên trong mùa dịch là hoạt động được Học viện phối hợp với các tổ chức, mạnh thường quân duy trì trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh covid.

Sinh viên  KTX và ở trọ nhận quà của Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; các suất quà từ chương trình “Tiếp sức sinh viên – Vượt qua COVID-19”; quà của Đoàn Thanh niên Học viện

Đây là sự hỗ trợ kịp thời và rất cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội đặc biệt là sinh viên. Học viện Phụ nữ Việt Nam mong rằng, bằng những hỗ trợ trách nhiệm, thiết thực này sẽ giúp các bạn sinh viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm vượt qua khó khăn, có thêm động lực để tiếp tục học tập và có được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện./.