Tại phiên làm việc ngày 21/9/2021 có sự tham dự của TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện, ThS.NCS. Hoàng Hương Thủy, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý khoa học cùng chuyên viên của phòng.

Đại diện Tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới Canada (WUSC) có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Huê, Trưởng đại diện của tổ chức tại Việt Nam, bà Vũ Ngọc và Mai Uyên, Cán bộ của tổ chức tại Việt Nam.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid.

Tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới Canada (WUSC) là tổ chức phi chính phủ hàng đầu của Canada, có mạng lưới rộng lớn gồm các sinh viên, tình nguyện viên, cơ sở giáo dục, tập đoàn, doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ nhằm thúc đẩy cơ hội đào tạo và trao quyền cho thanh niên trên thế giới. WUSC được Bộ ngoại giao Việt Nam cấp giấy phép hoạt động từ năm 2014 và đã triển khai các chương trình giáo dục, đào tạo đa dạng với nhiều trường Đại học ở Việt Nam.

WUSC cam kết sẽ hỗ trợ Học viện theo giai đoạn liên kết 7 năm (2021-2027), trong đó hai bên sẽ tham gia nhiều hoạt động chung như: cung cấp nguồn tình nguyện viên và chuyên gia có chuyên môn cao và phù hợp với nhu cầu của Học viện, các hội thảo quốc tế, các chương trình phát triển vì cộng đồng như bình đẳng giới, phát triển bền vững, hỗ trợ thanh niên phát triển… Tại buổi làm việc WUSC muốn làm rõ hơn các nhu cầu của Học viện nhằm đáp ứng có hiệu quả trên các lĩnh vực và mong muốn Học viện đặt các câu hỏi để hai bên cùng đưa ra các phương án tối ưu cho việc hợp tác.

Đáp lại thịnh tình của Tổ chức WUSC, TS. Dương Kim Anh gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của Tổ chức và mong muốn trong thời gian tới Tổ chức sẽ tạo thêm nhiều điều kiện để Học viện có thể tham gia vào các hoạt động của Tổ chức, nhận được sự hỗ trợ về đào tạo và học thuật thông qua nguồn nhân lực chất lượng cao là TNV và chuyên gia. TS cũng nhấn mạnh về liên kết và hợp tác vì sự phát triển của hai bên.  

Tại phiên làm việc thứ hai vào ngày 24/9/2021, Tổ chức WUSC đã giới thiệu tình nguyện viên Meena Sina (TNV) sẽ làm việc trực tuyến với Học viện trong vòng 8 tháng.

Mở đầu buổi gặp gỡ, TS. Dương Kim Anh gửi lời cảm ơn đến Tổ chức WUSC vì những hỗ trợ quý báu và bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp TNV làm việc trực tuyến với Học viện. Phó Giám đốc cũng giới thiệu chung về Học viện, giúp TNV hiểu hơn về cơ cấu tổ chức và chương trình giảng dạy của các khoa/ngành tại Học viện. Về chương trình làm việc của TNV, TS. Dương Kim Anh đề xuất các buổi làm việc trực tuyến, tổ chức các buổi toạ đàm với giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên Học viện trong các lĩnh vực về truyền thông như thiết kế website, viết nội dung quảng bá trên mạng xã hội, quảng bá thương hiệu… Trau dồi các kỹ năng như: quản lý thời gian, tin học văn phòng; chia sẻ thông tin về đất nước và con người Canada; hỗ trợ về chuyên môn cho các câu lạc bộ sinh viên của Học viện như: câu lạc bộ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ Vì bình đẳng giới và phát triển bền vững…

Đại diện Tổ chức WUSC đề cao hiệu quả làm việc với TNV của Học viện trong các năm qua với các đối tác và thể hiện sự tán thành, nhất trí cao với các đề xuất của TS. Dương Kim Anh.

Bà Vũ Ngọc, Cán bộ phụ trách của Tổ chức cũng đề nghị có cuộc họp hàng tháng về các công việc của Tình nguyện viên để khắc phục và tháo gỡ những khó khăn (nếu có).

TNV Meena Siva bày tỏ niềm hứng thú được làm việc với Học viện và hi vọng sẽ tận dụng được hết kiến thức của mình để hỗ trợ Học viện. TNV Meena Siva cũng hi vọng sẽ được sang làm việc trực tiếp tại Học viện để tích luỹ được thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn và thưởng thức nhiều danh lam thắng cảnh cũng như ẩm thực của Việt Nam.

Cuối buổi làm việc, TS. Dương Kim Anh đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Tổ chức WUSC và thiện chí hợp tác của TNV Meena Siva.

Đại diện Tổ chức WUSC và TNV cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và cán bộ Học viện đã tham gia buổi gặp gỡ, thể hiện mong muốn sẽ sớm được làm việc cùng các giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên Học viện.