Hoạt động nâng cao năng lực tổ chức
Công tác chỉ đạo, xây dựng chiến lược
– Hoàn thiện, trình Hội đồng ban hành nghị quyết phê duyệt Kế hoạch chiến lược phát triển Học viện giai đoạn 2021 – 2025; Quy hoạch cán bộ chủ chốt giai đoạn 2021-2025; Giám đốc Học viện phê duyệt định hướng nghiên cứu khoa học và công nghệ 5 năm; xây dựng, trình phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong Học viện giai đoạn 2022-2024.
– Học viện ban hành 1.290 văn bản: 163 kế hoạch; 612 quyết định; 260 công văn; 112 thông báo; 26 tờ trình; 05 hướng dẫn; 72 giấy mời; 40 báo cáo.
– Xây dựng, chỉnh sửa, ban hành 15 quy chế, quy định; trong đó có nhiều quy chế quan trọng về Quy chế Tổ chức và hoạt động của Học viện; quy định về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm, Quy chế đào tạo trình độ đại học, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế đánh giá viên chức…
Công tác tổ chức, nhân sự
– Thực hiện các hoạt động kiện toàn tổ chức bộ máy trên cơ sở nghị quyết của Hội đồng Học viện và quy chế Tổ chức và Hoạt động của Học viện: Viện Công nghệ thông tin, Trung tâm Tư vấn Pháp luật. Ban hành quyết định kiện toàn các bộ môn trực thuộc khoa, viện.
– Tuyển dụng mới 20 nhân sự, trong đó có 01 quản lý cấp phòng, 5 tiến sĩ, 2 thạc sĩ đang nghiên cứu sinh, 8 thạc sĩ và 5 cử nhân. Thực hiện tuyển dụng lại viên chức theo chỉ đạo của TW Hội.
– Cử 257 lượt viên chức, người lao động tham gia 13 lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ[1].
– Bổ nhiệm 10 nhân sự quản lý: 3 cấp trưởng phòng (Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ; Phòng Công tác sinh viên; Phòng Tổ chức Hành chính); 7 cấp phó (Phòng Tổ chức Hành chính; Hợp tác quốc tế và quản lý khoa học; Viện Nghiên cứu phụ nữ; Khoa Công tác xã hội, CETCAW, Viện CNTT); làm quy trình tín nhiệm bổ nhiệm Phó Giám đốc Học viện phụ trách Phân hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
– Tổ chức sơ kết chuyên môn 6 tháng đầu năm 2021; lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
– Xét nâng lương, phụ cấp thâm niên giảng dạy và phụ cấp học viện cho 30 viên chức và người lao động.
– Tổ chức đăng ký thi đua năm 2021; thực hiện chế độ nâng lương viên chức, thâm niên giảng viên. Hoàn thành đăng ký giao dịch điện tử cá nhân về bảo hiểm xã hội; rà soát tiêu chuẩn chức danh và vị trí việc làm; kiện toàn một số chức danh lãnh đạo cho các đơn vị theo yêu cầu nhiệm vụ.
Công tác hành chính quản trị
– Thực hiện hoạt động chuẩn bị, trình phê duyệt chủ trương đầu tư, chuẩn bị đầu tư Dự án “Mở rộng cơ sở đào tạo Học viện” tại Gia Lâm, Hà Nội.
– Phòng, chống dịch Covid-19: thực hiện phun khử khuẩn, khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K; tiêm vắc xin 2 mũi cho 128 viên chức, người lao động và tiêm mũi 1 cho 93 sinh viên, mũi 2 cho 01 sinh viên. Cấp giấy đi đường cho viên chức, người lao động; phát phiếu đi chợ cho sinh viên nội trú…thực hiện chế độ làm việc giãn cách xã hội theo quy định của Hà Nội.
– Tổ chức mua sắm, đấu thầu các hạng mục theo dự toán năm 2021.
– Triển khai thí điểm 50 tài khoản phần mềm quản lý công việc OneOffice
– Đảm bảo hoạt động khánh tiết, hậu cần phục vụ các hội nghị, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm…; an toàn phòng chống cháy nổ.
– Sửa chữa, chống thấm nhà vệ sinh tòa nhà A1, A2.
Công tác hợp tác quốc tế
– Về hoạt động hợp tác: Làm việc với trường Đại học Tuscia – Italia, Văn phòng Học bổng giáo dục quốc tế, đại học Minh Truyền (Đài Loan), Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiểm toán quốc tế ICPA về hoạt động liên kết đào tạo[2]. Ký kết thỏa thuận với tổ chức Tình nguyện viên Úc (AVI) về “Nâng cao quyền năng kinh tế của Phụ nữ trong bối cảnh dịch Covid – 19”.
– Về hoạt động hợp tác có khai thác nguồn lực tài chính: dự án Giới trong biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai của UN Women); 02 hoạt động tài trợ học bổng cho sinh viên trị giá hơn 300 triệu đồng; xin chủ trương của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về hoạt động liên quan đến Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Canada (WUSC), Tổ chức Tình nguyện viên Úc (AVI) và Dự án hợp tác 3 bên với Tổ chức Tài chính vi mô Tình thương (TYM) và Quỹ châu Á[3] về đào tạo công nghệ cho thành viên TYM.
Công tác tài chính kế toán
– Hoàn thành kế hoạch thu tài chính, dự toán thực hiện năm 2021; trong đó, nguồn thu học phí có tăng hơn do số lượng sinh viên khóa 9 tăng hơn các năm khác; thu từ công tác bồi dưỡng có cải thiện. Tuy vậy, các nguồn thu khai thác cơ sở vật chất, nhất là ký túc xá giảm mạnh; thu từ nghiên cứu khoa học bên ngoài hầu như chưa có. Nguồn thu tự chủ của Phân hiệu quá nhỏ.
– Quản lý các nguồn thu NSNN; học phí và thu khác theo đúng quy định và quy chế hiện hành; thực hiện công khai dự toán thu, chi NSNN và gửi cấp trên đúng quy định. Thực hiện kiểm tra nội bộ, kiểm toán nội bộ đúng quy định.
– Thực hiện các chế độ tiền lương và phụ cấp, kiểm soát chi đúng quy định, bảo đảm xử lý kịp thời các nghiệp vụ trong kế hoạch và phát sinh. Thực hiện công tác thuế, hoá đơn đúng tiến độ, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật trong giao dịch thuế; ngân hàng; kho bạc và các giao dịch qua hình thức dịch vụ công; các giao dịch thực hiện bằng hình thức trực tuyến.
– Công tác thực hiện giải ngân dự án đất Gia lâm được thực hiện kịp thời, theo quy định của cơ quan kiểm soát. Công tác xây dựng khác (sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất, chống xuống cấp công trình nhà 15 tầng; sửa chữa nhà A1 và sửa chữa khác) đảm bảo lập đủ hồ sơ công việc theo quy định.
Công tác công nghệ thông tin và thư viện
– Phục vụ 2.940 lượt mượn trả, 2.698 lượt bạn đọc sử dụng Thư viện; 95 đầu tài liệu online; xử lý hình thức và nội dung 49 đầu sách với 202 bản sách mở ngành Công nghệ thông tin và Xã hội học.
– Quản lý các ứng dụng phần mềm và duy trì tốt cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động chuyên môn và đào tạo; kiểm soát nội bộ đối với phần mềm quản lý đào tạo; biên tập, đăng tải 515 tin, bài trên website và truyền thông; vận hành tốt email chung của Học viện.
– Hợp tác phát triển fanpage Wehub với Công ty Cổ phần đầu tư TAWU nhằm nâng cấp, xây dựng cơ sở dữ liệu nội dung, chuyển giao vận hành website Wehub.com.vn.
– Tổ chức hiệu quả các hoạt động đào tạo và chuyên môn thông qua Teams và LMS; kiểm soát, quản lý email vwa@vwa.edu.vn, facebook, các page chính thức của Học viện; thống kê chuyển đổi sang PDF 17 tập bài giảng và 10 đầu giáo trình bắt buộc, đảm bảo phục vụ hoạt động của thư viện số.