Đây là tin vui đối với những người yêu sách đồng thời là cơ hội để khuyến khích, gây dựng phong trào đọc sách tại Việt Nam trước bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là các trang mạng xã hội.
Ngày Sách Việt Nam hàng năm là ngày để mọi người nhìn nhận lại những giá trị to lớn của văn hóa đọc đối với việc hình thành tri thức của con người. Các hoạt động của Ngày sách nhằm:
enlightened Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
enlightened Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.
enlightened Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.
Hướng đến tôn vinh giá trị của sách, Học viện Phụ nữ Việt Nam khuyến khích sinh viên tích cực trau dồi kiến thức thông qua quá trình đọc sách, chủ động tìm kiếm các cuốn sách hay phục vụ học tập và cuộc sống.
Sách là nguồn tri thức vô hạn cho sinh viên. Các bạn có thể tìm đọc các cuốn sách hay tại Thư viện của Học viện Phụ nữ Việt Nam, tầng 7, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Thư viện phục vụ bạn đọc nhiều thể loại sách bao gồm các loại sách về khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật công nghệ, khoa học xã hội, kỹ năng, nghiên cứu và các loại sách phục vụ học tập, tham khảo của 11 ngành đào tạo cử nhân, 2 ngành đào tạo Thạc sĩ và hệ bồi dưỡng cán bộ.
Thư viện hiện có 4.100 đầu sách (22.564 bản), trong đó có 391 giáo trình và tài liệu tiếng Anh (1.167 bản); 529 giáo trình tiếng Việt (14.700 bản); các tập bài giảng tiếng Việt (775 bản), báo cáo NCKH của GV-SV, nhiều khóa luận tốt nghiệp của sinh viên và tạp chí thuộc nhiều loại khác nhau, đặc biệt là tạp chí Khoa học chuyên ngành do Học viện Phụ nữ Việt Nam xuất bản (15 số).
Ngoài việc phục vụ trực tiếp, để thuận tiện cho bạn đọc tra cứu, thư viện Học viện hỗ trợ bạn đọc tìm kiếm các thông tin thư mục về các tài liệu Cổng thông tin tra cứu trực tuyến OPAC.  Ngoài ra, Thư viện còn là đầu mối cung cấp tài khoản đăng ký sử dụng các cơ sở dữ liệu khoa học của Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia.
Để cập nhật thông tin về sách thường xuyên và liên tục đến bạn đọc, Thư viện Học viện Phụ nữ Việt Nam có giới thiệu sách mới, sách hay trên website, fanpage của Học viện và Thư viện tại mục Giới thiệu sách. Tổ chức triển lãm sách, tổ chức cuộc thi giới thiệu sách bằng video clip dành cho sinh viên nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách, khám phá và ‘thắp lửa tri thức’ như chủ đề của ngành Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất.
Có người nói rằng: ‘Những trang sách chính là nơi lưu giữ ước mơ của bạn’, Thư viện Học viện Phụ nữ Việt Nam chào đón bạn đọc đến tham quan, đọc sách để tích lũy kiến thức, thư giãn, tìm thấy ước mơ và ngày càng đến gần hơn mục tiêu chiếm lĩnh tri thức.