Trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế

Ngoài thực hành trò chơi kinh doanh nhỏ (Micro Business Game) và hướng dẫn tại Học viện, sinh viên K7QTKD được tham quan, nghe báo cáo, trao đổi, thực hành một số kỹ năng nghiệp vụ với các công ty kiến tập. Đây là cơ hội để sinh viên K7QTKD quan sát công việc hàng ngày, văn hóa và môi trường làm việc tại Công ty Cổ phần Infor Việt Nam, cũng là cơ hội để sinh viên trực tiếp áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được trong nhà trường vào môi trường làm việc thực tiễn và sinh viên cũng biết điều tiết các mối quan hệ. Với một công ty lớn, uy tín, vừa sản xuất, vừa phân phối, thương mại như công ty Infor Việt Nam, sinh viên các chuyên ngành đều được trải nghiệm, quan sát, thực hành, phân biệt được các nhãn hàng, thực hành nghiệp vụ kế toán, phân tích logo, slogan “vẻ đẹp từ chất lượng”, phương thức chốt đơn hàng,…Môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên thu lượm được những kiến thức mới mẻ, đa dạng.

Sinh viên Đỗ Thị Minh chia sẻ: “Đây thực sự là cơ hội mình quan sát và học hỏi được khá nhiều điều mới mẻ từ không gian, cách thức, quy trình làm việc phục vụ cho công việc sau này”.

Nâng cao và hoàn thiện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm

Trong thời gian kiến tập, sinh viên K7QTKD đã được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc và được đáp ứng các thông tin về doanh nghiệp cũng như các quy trình, kỹ năng làm việc liên quan. Tại đây, anh Nguyễn Đình Sùng – Giám đốc kinh doanh công ty Cổ phần Infor Việt Nam đã giới thiệu và truyền cảm hứng về quá trình hình thành phát triển, lĩnh vực hoạt động, văn hóa doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực của công ty. Đại diện các phòng, ban khác cũng nhiệt tình chia sẻ về quy mô, khu vực phân xưởng, quy trình vận hành nhà máy, sản phẩm, thị trường và khách hàng, phương thức tiếp cận khách hàng và phương pháp chốt khách thành công, đạt bí quyết trong hoạt động Marketing, cũng như công việc và quy trình xử lý của từng bộ phận nếu các bạn sinh viên có nhu cầu tham khảo.

Các bạn sinh viên đã tận dụng cơ hội kiến tập để đặt rất nhiều câu hỏi và đều được giải đáp. Đặc biệt, vấn đề về tuyển dung, về chế độ, chính sách cũng như hoạt động marketing, sự phát triển của công ty,…được các bạn quan tâm hơn cả. Không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của cán bộ, nhân viên công ty Cổ phần Infor Việt Nam đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho các bạn sinh viên.

Thông qua các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thuyết trình, làm việc nhóm hay thực hiện 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) trong khi kiến tập tại Công ty Cổ phần Infor Việt Nam, sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi, rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng mềm của bản thân, để tự tin trong công việc sau này. Đồng thời, yếu tố cảm xúc, thái độ khi làm việc cũng được nhà tuyển dụng rất lưu ý và bước kiến tập sẽ giúp sinh viên có kinh nghiệm dung hòa cảm xúc trong quá trình quan sát cách làm việc của nhân viên công ty.

Sinh viên Nguyễn Văn Phụng chia sẻ: “Trong thời gian kiến tập mình đã học hỏi được rất nhiều điều qua Thực hành Trò chơi kinh doanh nhỏ (Micro Business Game), đặc biệt qua kiến tập tại Công ty Cổ phần Infor Việt Nam. Mình đã cố gắng cởi mở hơn, học hỏi và giao tiếp với mọi người nhiều hơn, tự chủ trong công việc, hiểu được tầm quan trọng của tinh thần trách nhiệm dù là trong những việc nhỏ nhặt nhất”.

Cơ hội việc làm và khả năng phát triển

Kiến tập là cơ hội để sinh viên K7QTKD sớm xác định được sở trường của bản thân và tìm ra công việc phù hợp của mình… Sinh viên có thể nắm rõ hơn về thế mạnh cũng như hạn chế của mình để từ đó có thể tiếp tục điều chỉnh, trau dồi thêm, chuẩn bị cho hành trình tiếp theo cũng như đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai.

Thời gian sinh viên kiến tập tại Công ty Cổ phần Infor Việt Nam cũng là thời gian sinh viên được làm quen với môi trường mới, những con người mới và công việc mới. Mối quan hệ của sinh viên với môi trường, con người và công việc mới sẽ được mở rộng. Trong thời gian 2 tuần vừa được hướng dẫn kiến tập và thực hành tại công ty, thông qua việc quan sát cách làm kết hợp với việc trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc tại các vị trí marketing, sản xuất, nhân sự, tài chính kế toán. Những nỗ lực của bản thân sinh viên đã được ban lãnh đạo công ty ghi nhận và tạo ấn tượng tốt đồng thời mở ra cơ hội việc làm trong tương lai cho các bạn.

Sinh viên K7QTKD còn vinh dự và tự hào được Công ty Cổ phần Infor Việt Nam trao chứng nhận kiến tập tại doanh nghiệp. Những gương mặt của các bạn rạng ngời niềm vui khi được ghi nhận sự cố gắng khi bước những bước đầu tiên trên hành trình đến với công việc thực tế.  Học viện Phụ nữ Việt Nam hoàn toàn tin tưởng vào sự đồng hành hợp tác của Công ty Cổ phần Infor Việt Nam cũng như việc kết nối, phát triển mạng lưới doanh nhân VWA.