Tham dự buổi khai mạc lớp tập huấn có đ/c Nguyễn Hoàng Phương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn và hơn 150 đồng chí là cán bộ Đoàn tại các Chi đoàn trong Học viện.

Đ/c Nguyễn Hoàng Phương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày với những nội dung thiết thực, đáp ứng được yêu cầu của công tác Đoàn thời kỳ mới, phù hợp với đối tượng và bám sát với mục tiêu đặt ra.

Trong buổi sáng, với sự hướng dẫn của NCS.GVC Nguyễn Văn Thanh, giảng viên Khoa Công tác Xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam và anh Nguyễn Tiến Đạt, Chuyên viên Huấn luyện Kỹ năng Teams Building – Biggame, Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Văn hoá Việt, các cán bộ Đoàn của Học viện đã được giới thiệu khái quát về teambuilding cũng như các yếu tố cần có để tổ chức một chương trình teambuilding và hoạt động ngoài trời đạt hiệu quả.

Các bạn cũng được tập huấn cụ thể, chi tiết các phương pháp tổ chức teambuilding và trò chơi ngoài trời và thực hành ngay tại chỗ bằng cách tham gia các trò chơi cùng nhau như: Bộ đội qua song, Cuộc đua kỳ thú, Vận chuyển quân lương, Xây tháp, Rồng rắn lên mây… Ngoài ra, GV Nguyễn Văn Thanh còn giới thiệu một số trò chơi để sử dụng trong hội trường, trên sân khấu và trên xe như: Học làm người lịch sự, Kiến tha mồi, Bắt sâu, Tiếng pháo đón dâu, Dàn đồng ca mùa hạ

Dù buổi tập huấn diễn ra trong điều kiện thời tiết mùa hè nắng nóng nhưng cũng không ảnh hưởng đến sự nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng của các đoàn viên tại Hội trường.

Sau một buổi sáng sôi động, náo nhiệt với những trải nghiệm ý nghĩa, các cán bộ Đoàn tiếp tục nghiêm túc tham gia phiên tập huấn buổi chiều với sự truyền tải của ThS. Đặng Anh Thao – Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng Học viện Thanh thiêu niên Việt Nam.

 Nội dung của phiên tập huấn tập trung vào những vấn đề công tác Đoàn và phong trảo thanh niên trong trường học theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Theo đó, các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2018-2022 tập trung vào các phong trào thanh niên tình nguyện (chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Mùa hè xanh”, …), phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”. Ngoài ra, công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và công tác tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị cũng được nhấn mạnh chú trọng. Cuối buổi tập huấn, các đoàn viên cũng được tham gia vào các trò chơi do giảng viên tổ chức để thực hành kỹ năng tập hợp, đoàn kết thanh niên, sinh viên thông qua chương trình, phong trào hành động, đội nhóm, CLB.

Buổi tập huấn kết thúc trong không khí tươi vui, phấn khởi của các bạn trẻ, lứa cán bộ Đoàn nhiệt huyết, xung kích và sáng tạo. Các đoàn viên đều cam kết sẽ vận dụng những kiến thức đầy bổ ích này vào các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong tương lai. Buổi tập huấn không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ được bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn mà còn là cơ hội để các bạn được giao lưu, trao đổi và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia để áp dụng đẩy mạnh phong trào Đoàn VWA ngày càng lớn mạnh.