Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải đấu này trên quy mô toàn quốc dành cho sinh viên hệ chính quy các trường đại học, học viện, cao đẳng, có độ tuổi dao động từ 18 đến 28 tuổi.

Vòng loại của giải Vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2022 sẽ được tổ chức tại 9 khu vực trên cả nước dưới hình thức thi đấu bóng đá nam (11 người). Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn là đơn vị đăng cai tổ chức giải đấu này tại khu vực phía Bắc với sự tham gia của 24 trường thuộc địa bàn: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An…

Ngày 22/9 sẽ diễn ra lễ khai mạc giải đấu tại sân vận động của Đại học Bách khoa Hà Nội. Với 24 đội bóng được chia làm 6 bảng thi đấu, sẽ có 12 trận đấu được diễn ra tại vòng loại.

Học viện Phụ nữ Việt Nam được xếp tại bảng E cùng với 3 đội khác là: Học viện Phòng không Không quân; Đại học FPT; Đại học Hồng Đức.

Ngay từ những ngày đầu tháng 9, đội tuyển bóng đá nam của Học viện đã miệt mài tập luyện cùng huấn luyện viên là giảng viên môn thể chất có kinh nghiệm tham gia nhiều giải đấu thể thao cấp quốc gia.

Xác định đây là cơ hội để cọ sát, giao lưu và tăng cường khả năng chiếm lĩnh sân cỏ nên huấn luyện viên luôn tạo không khí thoải mái cho cả đội. Lần đầu tham gia giải đấu ở quy mô lớn nên cả thầy và trò đều cố gắng hết sức để hiểu nhau trong từng tình huống trên sân tập hay lúc nghỉ giải lao. Ai cũng mong muốn vượt qua được giới hạn của bản thân vì màu cờ, sắc áo của cả Học viện. 

Đội tuyển bóng đá Nam tham gia thi đấu giải Vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2022 

Chúc đội tuyển bóng đá nam của Học viện sẽ thi đấu thật tốt để đạt kết quả cao trong giải đấu.