Buổi làm việc có sự tham dự của TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện, và Giám đốc USAC tại Thái Lan – Bà Chaidarun Tippawan, cùng với lãnh đạo chuyên viên của Phòng Hợp tác Quốc tế & Quản lý Khoa học.

Mở đầu buổi gặp gỡ, TS. Dương Kim Anh gửi lời cảm ơn đến Tổ chức USAC và bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Chaidarun Tippawan đến làm việc trực tiếp tại Học viện. Phó Giám đốc giới thiệu chung về lịch sử hình thành và phát triển của Học viện; các chuyên ngành đào tạo cũng như về định hướng phát triển của Học viện, giúp đại diện USAC có cái nhìn chung, bao quát về đối tác. 

Sau phần chia sẻ của TS. Dương Kim Anh, bà Chaidarun Tippawan cũng giới thiệu về Tổ chức USAC. Theo đó, USAC là một tổ chức phi lợi nhuận từ năm 1982, đã mang đến cho sinh viên những cơ hội thay đổi cuộc sống để sống và học tập tại các quốc gia trên toàn cầu. USAC có hơn 50 chương trình du học với kinh phí tiết kiệm tại 26 quốc gia với mục tiêu mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội để trở thành công dân toàn cầu.

USAC đã làm việc với nhiều trường Đại học, kết nối với các trường Đại học trên toàn thế giới. Các khóa học của đối tác USAC ở nhiều Quốc gia trên thế giới được Bộ Giáo dục nước sở tại công nhận. Các chương trình này khá đa dạng: thường về nghiên cứu ngôn ngữ chuyên sâu, báo chí truyền thông, khoa học xã hội,…hoặc các khóa học từ các ngành như kinh tế, khoa học chính trị, lịch sử, v.v.

Bên cạnh đó, sinh viên khi theo học các chương trình của USAC sẽ có cơ hội tham gia thực tập. Thời gian thực tập sẽ được tính vào tín chỉ của môn học (từ 1 đến 3 tín chỉ), sinh viên có thể đăng kí thực tập cùng với Giáo sư, hoặc đăng kí thực tập theo nhóm. Ngoài ra, các khóa học bao gồm các hoạt động trải nhiệm cộng đồng về công tác xã hội, quyền phụ nữ…

Nhận thấy được nhu cầu và sự quan tâm trong trao đổi sinh viên cũng như học giả của hai tổ chức, TS. Dương Kim Anh đã đề xuất các hoạt động tiềm năng để hợp tác giữa hai trường bao gồm:  Hợp tác nghiên cứu khoa học; Tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi với sinh viên và giảng viên về các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực chung của hai tổ chức, các hội thảo quốc tế theo chủ đề hai tổ chức cùng quan tâm.

Đại diện hai bên và cán bộ phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý khoa học chụp ảnh lưu niệm

Bà Chaidarun Tippawan trao đổi sẽ giới thiệu Học viện với hiệp hội các trường đại học trong hệ thống USAC để có thể hợp tác về nghiên cứu khoa học. Chương trình hợp tác này hứa hẹn sẽ là cơ hội cho giảng viên, sinh viên Học viện có cơ hội trao đổi, học hỏi, lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của Học viện đến bạn bè quốc tế.