Đại diện Học viện, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Đức Toàn – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin cùng các giảng viên của Viện đã trực tiếp dẫn đoàn dự thi tham gia vòng sơ khảo được tổ chức tại Học viện Mật mã.

TS. Dương Kim Anh và BTC chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đội thi phía Bắc

Cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN do Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức. 

Các đội thi được chia thành 3 bảng: Bảng VN1 gồm 34 đội thi Việt Nam của các trường khu vực phía Bắc, bảng VN2 gồm 38 đội thi Việt Nam của các trường khu vực phía Nam và bảng ASEAN gồm 40 đội của các nước ASEAN khác.

Tại vòng thi này, các đội sẽ thi thực hành về ATTT theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), trong vòng 8 tiếng. Các đội thi thực hiện bài thi online trên cùng một hệ thống máy chủ của Ban tổ chức. Đây là cuộc thi về ATTT duy nhất dành riêng cho sinh viên đại học ở khu vực ASEAN cũng như ở châu Á.

Đại diện cho Học viện Phụ nữ Việt Nam là 9 bạn sinh viên ưu tú đến từ lớp K9-CNTT chia làm 3 đội dự thi. Sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng, 3 đội dự thi của Học viện dừng lại ở top 50 đội ASEAN và top 20 đội VN1.

Chia sẻ sau khi tham gia cuộc thi, bạn Trang Linh cho biết: Chúng em rất vinh dự khi được các thầy cô tin tưởng chọn lựa và ôn luyện để dự thi kì thi ATTT ASEAN 2022. Đây là lần đầu tiên Học viện tham dự kỳ thi này nên chúng em rất háo hức được học hỏi trình độ và gặp tất cả các đội dự thi đến từ nhiều trường đại học. Thực hiện bài thi liên tục trên máy tính trong 8 giờ đồng hồ thực sự căng thẳng và đuối sức. Mặc dù hơi buồn vì không đạt giải như kỳ vọng nhưng chúng em ai nấy đều vui vì đã cố gắng hết sức. Đây là một kỉ niệm đáng nhớ và nhất định chúng em sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn ở kỳ thi năm sau.

Các thành viên của đoàn dự thi đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam

Mặc dù không bước vào vòng chung kết nhưng thành tích này là sự phấn đấu, nỗ lực hết mình, không mệt mỏi của tất cả thầy cô cùng các bạn sinh viên. Đây sẽ là nền tảng khởi đầu cho chiến thắng ở những cuộc thi khác, không chỉ ở sàn đấu trí tuệ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.