Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trần Thị Vân Oanh, Bí thư Chi bộ 4 cho biết: Việc giáo dục chính trị, tư tưởng, thúc đẩy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, công tác chuyên môn của các bộ phận thuộc chi bộ 4 và chi bộ 11 liên quan đến hầu hết các mảng công việc của toàn Học viện nên yêu cầu này càng cần được nâng cao. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề này, hi vọng mỗi tham luận được trình bày sẽ là những nguồn năng lượng tích cực, xâu chuỗi, chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện tốt công việc được giao tại các bộ phận nhằm tăng cường hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, có 3 nhóm tham luận đại diện cho 3 mảng hoạt động: Tổ chức hành chính, Tài chính kế toán và Công nghệ thông tin được trình bày.

Nội dung các tham luận tập trung vào việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: công tác Quản trị, Khai thác cơ sở vật chất của Học viện; công tác Quản lý, thu chi tài chính; Thực hiện nhiệm vụ/nhiệm vụ chính trị quan trọng của Học viện và một số giải pháp nhằm phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đi đầu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ/nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Các tham luận đã được chuẩn bị và trình bày công phu, rõ ràng kèm theo những ví dụ, hình ảnh sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn người nghe. Các đảng viên đã cùng trao đổi về nội dung các tham luận đồng thời tập trung đưa ra những giải pháp cụ thể phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, sáng tạo trong giải quyết công việc của từng bộ phận.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã mang lại những kiến thức, kinh nghiệm giúp mỗi đảng viên ý thức cao hơn trong việc gương mẫu, tiền phong phát huy vai trò chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.