Hoạt động được tổ chức cố định 2 buổi 1 tuần vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. Hoạt động chính tại buổi sinh hoạt chuyên đề là thuyết trình, thảo luận về một chủ đề bằng tiếng Anh.

Buổi sinh hoạt đầu tiên về chủ đề Introduction about yourself với ông Quyen Dam

Các sinh viên đều được thông báo trước chủ đề sẽ thuyết trình và thảo luận, từ đó giúp sinh viên có điều kiện chuẩn bị về chủ đề để giúp chương trình đạt hiệu quả cao. Trong buổi sinh hoạt, các chuyên gia sẽ chia sẻ từ vựng, kiến thức về chủ đề đã được đề ra, sau đó đưa ra câu hỏi để các sinh viên thảo luận, thuyết trình. Các chủ đề được chọn đều là các chủ đề gần gũi với sinh viên, như: Introduction about yourself (Giới thiệu về bản thân), Supermarket shopping (Mua sắm tại siêu thị), Halloween (ngày lễ Halloween), Daily Routines (Hoạt động thường ngày), Transportation (Phương tiện di chuyển), Pets (Thú cưng), Canadian culture & people (Văn hóa và con người Canada).

Buổi sinh hoạt về chủ đề Halloween với ông Paul Neely 

Các buổi sinh hoạt ngoại khóa có sự tham gia thường xuyên của các chuyên gia đến từ Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới Canada (WUSC), gồm có: ông Quyen Dam, ông Paul Neely và bà Meghan Paul nhằm giúp các bạn phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ Anh một cách tốt nhất. Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của các diễn giả nước ngoài, các bạn sinh viên đã tận dụng cơ hội này để hoàn thiện kỹ năng sử dụng tiếng Anh của bản thân.

Buổi sinh hoạt về chủ đề Canadian culture & people với bà Meghan Paul

Sự tương tác giữa sinh viên và các chuyên gia không chỉ ở phần kỹ năng nói thông qua thảo luận, thuyết trình trên lớp, mà còn ở cả kĩ năng viết thông qua bài tập về nhà. Sau mỗi buổi sinh hoạt, sẽ có phần bài tập về nhà dành cho các sinh viên để giúp các bạn ôn lại những kiến thức đã được học, đồng thời thông qua việc sửa chữa bài tập về nhà, các giảng viên giúp sinh viên trau dồi kĩ năng viết tiếng Anh.

Chính sự nhiệt tình, tận tâm và chu đáo của các diễn giả cũng như các giảng viên của Học viện đã tạo ra sức hút mạnh mẽ cho chương trình hoạt động ngoại khóa này. Đồng thời những lợi ích thiết thực khi tham gia đều đặn vào các buổi sinh hoạt đã thu hút sự quan tâm của sinh viên nhiều hơn, từ đó góp phần thúc đẩy các bạn sinh viên tham gia hoạt động này ngày càng nhiều. Sau gần 1 tháng hoạt động, các sinh viên đã tham gia đều chia sẻ sự ấn tượng về chương trình này và bày tỏ sự mong muốn được tiếp tục tham gia những buổi sinh hoạt tiếp theo.