Bernard Shaw, một nhà viết kịch, nhà phê bình, nhà chính trị và nhà hoạt động chính trị người Ireland từng nói: Vũ Trụ có rất nhiều kì quan nhưng kì quan vĩ đại nhất là trái tim người mẹ’. Nhà văn Balzac thì khẳng định: Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng. Mà ở dưới đó bạn sẽ luôn tìm thấy sự tha thứ’. Với mỗi chúng ta, có lẽ Mẹ luôn là bến bờ bình yên trước mọi giông bão cuộc đời. Ngày của Mẹ – Mother’s day là một dịp quan trọng, đặc biệt để mọi người bày tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo của mình gửi tới Mẹ. 
Ngày của mẹ, hay Mother’s day, thường được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng Năm, là dịp để chúng ta tôn vinh người mẹ, đấng sinh thành, dưỡng dục của mỗi người. Năm 2023, ngày của Mẹ là ngày Chủ nhật 14/5.
Ngày của Mẹ được mọi người đón nhận và hưởng ứng vì đây là dịp mà những người con có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với người đã có công ơn sinh thành, dưỡng dục mình khôn lớn. Đồng thời, đây là dịp để tôn vinh những đóng góp, công lao của những người mẹ, người phụ nữ đối với gia đình và xã hội.
Ngày của Mẹ được hưởng ứng trên nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, bên cạnh Lễ Vu Lan, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế phụ nữ 8/3 thì ngày của Mẹ ngày càng được phổ biến và được nhiều người hưởng ứng như một dịp để quan tâm, tri ân, nói lời cảm ơn và dành tặng mẹ những tình cảm ấm áp. 
13h30 ngày 12/5/2023, Viện Công nghệ thông tin, Khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Nhóm thơ FaceBach, Tập đoàn Âu Lạc, Tập đoàn Sora Interbiz long trọng tổ chức chương trình Toạ đàm Ngày của Mẹ nhằm lan tỏa và tôn vinh tình yêu thương vô bờ của Mẹ.
Một chương trình đa màu sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho mỗi chúng ta, đặc biệt là các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ cảm nhận sâu sắc về mẹ, về tình yêu thương, đức hi sinh vô bờ bến của Người, điều mà không một ngôn từ nào có thể diễn tả hết. Tại sự kiện này, các bạn có cơ hội trải lòng, chia sẻ những tình cảm, lời muốn nói của mình muốn gửi tới mẹ và lắng nghe những ca khúc, vần thơ ý nghĩa, sâu sắc viết về mẹ.
Chương trình mang một sắc màu mới, góc nhìn mới, trải nghiệm mới mà Học viện Phụ nữ Việt Nam muốn dành tặng các bạn sinh viên. Tọa dàm hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng và cảm động với sự đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức tham gia chương trình. 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Học viện sẽ tổ chức trao quà tặng cho 3 sinh viên có lời muốn nói hay nhất và trao giải thưởng cuộc thi Giới thiệu sách “WOM2 – WAITING ON MY MIND” được phát động từ ngày 17/4/2023.
Trân trọng kính mời thầy cô và các bạn sinh viên cùng tham dự chương trình!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
⭐️ Tầng 7 – nhà A2 – Học viện Phụ nữ Việt Nam: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
 Email: viencntt@hvpnvn.edu.vn;
 0962.583.969