Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA) là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, được thủ tướng Chính phủ thành lập theo Quyết định số 1558/QĐ-TTg vào ngày 18 tháng 10 năm 2012 trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Trải qua hơn 60 năm trưởng thành và phát triển, tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn cam kết sẽ tiếp nối các giá trị truyền thống để xây dựng Học viện ngày một vững mạnh.

Ngay từ khi thành lập, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chú trọng đến việc xây dựng và vận hành website chính thức nhằm tạo ra một kênh thông tin tiếp cận chính thống cho sinh viên, thí sinh và người quan tâm khác.  Từ năm 2022 thực hiện việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, Học viện đã triển khai Đề án chuyển đổi số nhằm đồng bộ hệ thống quản trị Học viện một cách linh hoạt, mang lại tiện ích tối đa cho người dùng. Một trong những hạng mục quan trọng của đề chuyển đổi số là việc nâng cấp website Học viện thành cổng thông tin điện tử bao gồm nhiều site thành viên. Sau thời gian xây dựng, nâng cấp, đến nay cổng thông tin của Học viện đã hoàn thiện.

Cổng thông tin điện tử của Học viện Phụ nữ Việt Nam được tích hợp nhiều chức năng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đồng thời được liên kết đến với tất cả các site con khác của các khoa/ngành/viện nhằm mang lại sự kết nối thuận tiện nhất cho sinh viên, thí sinh và người quan tâm khi tìm hiểu về Học viện.

Cổng thông tin điện tử Học viện cũng đóng vai trò tích hợp với tất cả các ứng dụng, dịch vụ nội bộ của Học viện trong hệ thống phần mềm chỉ đạo điều hành. Cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên Học viện đều được cấp tài khoản định danh và chỉ cần đăng nhập một lần là có thể truy cập tất cả các phần mềm, dịch vụ trong phạm vi được cấp. Đối với cán bộ, giảng viên, Học viện đã triển khai 01 Cổng cán bộ tập trung cùng với 06 hệ thống quản lý nghiệp vụ như quản lý đào tạo, tổ chức nhân sự, nghiên cứu khoa học, công tác sinh viên, tài chính, văn phòng điều hành, khảo thí, cơ sở vật chất dành cho các phòng ban, lãnh đạo đơn vị. Tất cả thông tin dữ liệu đều được liên thông, thống nhất giữa các hệ thống, đảm bảo tính chính xác, hiệu quả, hỗ trợ công tác báo cáo thống kê, ra quyết định. Đối với sinh viên, Học viện cũng triển khai ứng dụng VWA Connect trên cả 2 nền tảng thiết bị di động và web, thông qua ứng dụng, sinh viên có thể trực tiếp theo dõi tất cả tin tức, thông báo mới nhất của Học viện cũng như thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến đào tạo, rèn luyện tại Học viện như theo dõi tiến trình đào tạo, rèn luyện, đăng ký tín chỉ, thanh toán trực tuyến, …. Học viện cũng cung cấp rất nhiều các dịch vụ hành chính ở mức độ toàn trình dành cho sinh viên, cán bộ giảng viên sử dụng trên ứng dụng như đăng ký cấp giấy giới thiệu, đăng ký thi lại, đăng ký bảo lưu,… hoặc đối với giảng viên là đăng ký nghỉ phép, đăng ký hưởng chế độ,…

Sự kiện công bố cổng thông tin của Học viện sẽ được diễn ra vào 14h00 thứ 4, ngày 03/4/2024 với sự hiện diện của Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam, sinh viên Học viện; Công ty cổ phần công nghệ AISOFT, đại diện liên doanh nhà thầu AISOFT-HIPT – đơn vị đối tác xây dựng cổng thông tin và các đơn vị báo chí, truyền hình.