Hội thảo khoa học “Kỹ năng lãnh đạo quản lý” và ra mắt Bộ tài liệu “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ nữ dân tộc thiểu số cấp huyện, xã”

Tham dự hội thảo có TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng khoa Giới và phát triển; lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng, trung tâm, viện và sinh viên học viện.

Hội thảo khoa học “Kỹ năng lãnh đạo quản lý” và ra mắt Bộ tài liệu “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cán bộ nữ dân tộc thiểu số cấp huyện, xã” là một phần của hoạt động Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”,  thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hội thảo được tổ chức nhằm giúp nâng cao nhận thức về lãnh đạo, quản lý; khơi dậy tiềm năng, khát vọng vươn lên của thanh niên, sinh viên, đặc biệt là thanh niên, sinh viên DTTS và miền núi. Hội thảo cũng tạo ra diễn đàn trao đổi về lãnh đạo, quản lý, về các rào cản giới phụ nữ gặp phải trong lãnh đạo, quản lý. 

Đây cũng là một hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11/2022-15/12/2023) với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” và hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới diễn ra hàng năm.

Hành trình 5 năm dự án “Khởi nghiệp thông minh cho phụ nữ”

Ngày 7/12/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị 5 năm Phụ nữ khởi nghiệp thông minh.

Dự án đào tạo “Khởi nghiệp thông minh cho phụ nữ” do Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam triển khai thực hiện, nhằm tranh thủ mọi nguồn vốn từ trong nước và quốc tế để đào tạo, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao vai trò, quyền năng của phụ nữ trong thời đại cách mạng công nghiệp và thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của Thủ tướng Chính phủ. Sau 5 năm triển khai, dự án đào tạo “Khởi nghiệp thông minh cho phụ nữ” đã tổ chức 25 khóa tập huấn tại 18 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc, thu hút hơn 1.500 đơn đăng ký và khoảng 900 học viên được lựa chọn tham gia tập huấn. Với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia kinh tế, khởi nghiệp uy tín, dự án đã giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, mở rộng kiến thức, khích lệ tinh thần tự tin để họ có thể đối mặt với thách thức, xây dựng sự nghiệp. Chương trình không chỉ mang lại những kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp, mà còn góp phần thay đổi tư duy, mở rộng cơ hội để phụ nữ có thể vươn xa, đạt thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, những câu chuyện khởi nghiệp ý nghĩa và ấn tượng đã được chia sẻ. Những nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, san bằng thách thức, vươn tới thành công và phát triển sản phẩm đã được các học viên ưu tú của dự án chia sẻ cùng hội nghị. Mỗi câu chuyện mang một màu sắc thực tế khác nhau nhưng đều có chung sự quyết tâm vươn lên khẳng định giá trị của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Sau những bài học về kiến thức, cơ hội, kỹ năng khởi nghiệp, các chị đã tự tin từng bước hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của mình.

Hội chợ Phụ nữ khởi nghiệp thông minh

Qua 5 năm triển khai dự án Đào tạo khởi nghiệp thông minh dành cho phụ nữ, Trung tâm Đào tạo và Nâng cao năng lực phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức được 25 khóa học tại 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc với hơn 1.500 đơn đăng ký và khoảng 900 học viên được lựa chọn để tham gia khóa học.Tại diễn đàn hội nghị và hội chợ, rất nhiều câu chuyện khởi nghiệp ấn tượng đã được các học viên chia sẻ. Những câu chuyện tiêu biểu từ học viên về hành trình khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp mang nhiều ý nghĩa giá trị.

Khóa đào tạo khởi nghiệp thông minh dành cho phụ nữ không chỉ góp phần cung cấp kiến thức khởi sự kinh doanh mà còn truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh, lòng quyết tâm cho chị em phụ nữ tự tin khởi nghiệp. Nhiều phụ nữ, chủ yếu ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc được hỗ trợ. Nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số được nâng cao kiến thức về khởi nghiệp và kỹ năng quản lý kinh doanh, phát triển các ý tưởng kinh doanh khả thi, cũng như hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh. Từ các khóa học tại Học viện, nhiều học viên đã xây dựng và phát triển thành công ý tưởng khởi nghiệp của riêng mình, nâng cao thu nhập cho gia đình và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Chúc các chị em ngày càng phát triển mạnh mẽ những ý tưởng khởi nghiệp thông minh, sáng tạo và thành công với niềm đam mê của mình.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023

Ngày 06/12, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023. 

Năm 2023 đã chính thức khép lại với nhiều thành quả đáng khích lệ. Năm 2024 mở ra với nhiều màu sắc mới, cơ hội mới, hứa hẹn nhiều thành công mới nhưng cũng đặt ra không ít những thử thách, đòi hỏi ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện cần sáng tạo hơn nữa trong việc triển khai các nhiệm vụ, phát huy tối đa sức trẻ, sự nhiệt huyết, thế mạnh, tiềm năng, truyền thống cũng như những thành quả đã đạt được. Nhân dip tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024, BCH Học Viện đã trao tặng giấy khen cho 16 tập thể và 144 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.