Hôm nay, 31/7, thí sinh bắt đầu thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trên Hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thí sinh có thể thanh toán lệ phí qua 17 kênh khác nhau, bao gồm các ngân hàng, các ví điện tử.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, để nộp lệ phí thành công và chính xác thí sinh cần lựa chọn và chuẩn bị sẵn tài khoản ngân hàng, kiểm tra số dư tài khoản, đọc tài liệu hướng dẫn tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn để nắm rõ các bước thao tác.
Nếu sử dụng ngân hàng/ví điện tử có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code, thí sinh/phụ huynh nên mở sẵn (trên thiết bị khác) chức năng quét mã QR trên ứng dụng (app) của ngân hàng/ví điện tử để sẵn sàng việc quét mã QR.
Thí sinh/phụ huynh thực hiện các bước tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn, không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện giao dịch, thí sinh/phụ huynh liên hệ số điện thoại đường dây nóng có hiển thị trên trang thanh toán (của kênh thanh toán đang thực hiện) để được hướng dẫn hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.
Trong trường hợp thí sinh/phụ huynh đã nhận được thông báo trừ tiền (trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng) mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển, đề nghị thí sinh/phụ huynh liên hệ số điện thoại đường dây nóng của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn. Trong trường hợp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị thí sinh không tự ý tiếp tục thanh toán. Trường hợp xảy ra thanh toán trùng thì thí sinh sẽ được hoàn tiền thanh toán trùng sau khi kết thúc đợt nộp lệ phí.
Sau khi thanh toán thành công, thí sinh được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí (biên lai thu lệ phí thí sinh có thể xem trên Hệ thống xét tuyển sau ngày 6/8). Trường hợp nhận được thông báo giao dịch thất bại, thí sinh có thể thực hiện lại trên kênh thanh toán đó hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.
Khi gọi số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ, nếu cần cung cấp thông tin của giao dịch thất bại cho hỗ trợ viên, thí sinh bấm nút Lịch sử giao dịch (trong Hệ thống xét tuyển) để xem thông tin chi tiết của giao dịch: Mã hồ sơ, mã tham chiếu, mã giao dịch, mã ngân hàng, thời gian giao dịch, số tiền, trạng thái.
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các tình huống thí sinh có thể gặp và hướng xử lý như sau:
Khi phát sinh tình huống trong lúc thanh toán trực tuyến trên một kênh thanh toán cụ thể, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo số 18001096.
Khi cần hỗ trợ chung, thí sinh liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống xét tuyển theo số 18008000, nhánh số 2.
Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.
Trước khi hỏi, thí sinh cần ghi lại các thông tin cần hỗ trợ để liên hệ hỏi đáp một lần.
Danh sách số điện thoại hỗ trợ của từng kênh thanh toán như sau:
– Các kênh “Các ngân hàng khác qua VNPT Money”, Ví VNPT Money: 1800 1091 (nhánh 3)
– Vietcombank: 1900 545413
– Vietinbank: 1900 558868
– Agribank: 1900 558818
– BIDV: 1900 9247
– SHB: 1800 588856
– VPBank: 1900 545415
– TPBank: 1900585885
– Ngân lượng: 1900 585899
– KeyPay: 1900 636290
– Payoo: 1900 636290
– Napas: 024.3637.5079
– Hpay: 1900 0128
– Momo: 1900 545441
– Viettel Money: 1800 9000
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/