Tham dự chương trình có bà Trương Thị Mai – UV TW Đảng, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Bùi Hồng Lĩnh – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; bà Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam; bà Trần Thanh Bình – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Trần Tuyết Anh – Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vũ Đình Liêu – Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam; lãnh đạo nhiều bộ, ngành TW, các tổ chức xã hội cùng đông đảo khán giả. Đặc biệt, tham gia chương trình còn có sự góp mặt của 20 cặp vợ chồng khuyết tật tiêu biểu trên cả nước – là những tấm gương sáng về khát vọng vượt trên số phận, có nhiều thành tích trên các lĩnh vực: lao động, học tập, sản xuất kinh doanh, giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa… và biết vun đắp tình yêu, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe mạnh, thành đạt.

Đến với chương trình giao lưu, bằng người thực, việc thực, các gia đình khuyết tật đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ, sâu sắc bởi tình yêu thương và nghị lực phi thường. Đó là câu chuyện tình yêu, hạnh phúc lứa đôi với lời tỏ tình, lời hứa chân thành, giản dị nhưng tràn đầy tình yêu thương của người chiến sĩ công an nhân dân Nông Viết Phương với cô thợ may khuyết tật phải đi bằng 2 nạng Lê Thị Hợi: “Thà anh không biết em là ai nhưng khi anh đã biết em rồi anh sẽ không để em phải thua ai cả, không để em bị thua kém bạn bè”. Là mối tình vượt qua bao khó khăn, ngăn cản, những chông gai của cuộc sống qua 9 năm của cặp vợ chồng khiếm thị “cùng tiến” Phạm Xuân Trường và Đinh Việt Anh. Là tình cảm 35 năm gắn bó keo sơn với tinh thần lạc quan, sự hy sinh vô bờ bến của bà Phạm Thị Lạc với người thương binh mù, cụt chân Phạm Văn Bắc. Tình yêu, sự hy sinh của chị Lê Thị Mỹ Duyên với anh Trần Quang Dũng – người khuyết tật với suy nghĩ “chỉ cần hai người yêu nhau, hiểu nhau thì người phụ nữ hy sinh vì chồng cũng là điều bình thường và dễ hiểu”… Những tình yêu ấy đã tạo nên ý chí, nghị lực giúp họ vượt qua trăm ngàn khó khăn, vất vả để trở thành những con người có ích cho xã hội, những tấm gương sáng ngày hôm nay.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thanh Bình khẳng định: “Việc chăm lo đối với NKT và những gia đình NKT còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống là cử chỉ đẹp, việc làm mang lại hạnh phúc của mỗi người chúng ta”. Phó Chủ tịch tin tưởng rằng: “các gia đình gia đình khuyết tật này tiếp tục phát huy tính tự lực vươn lên. Ngày càng có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân quan tâm đến quyền lợi thiết thực của những gia đình khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái, học sinh, sinh viên nữ nghèo khuyết tật vùng sâu, vùng xa”. Đồng thời bà cũng bày tỏ sự mong muốn mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Hội LHPN Việt Nam, Hội bảo trợ NTT&TMC Việt Nam, Bộ LĐTB&XH Việt Nam cùng với Bộ VHTT&DL cùng các tổ chức liên quan để giúp đỡ được nhiều gia đình NKT hơn nữa; từng bước giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, trở ngại để NKT đượcthực hiện đầy đủ hơn quyền bình đẳng của mình, góp phầnxây dựng gia đình No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 Ảnh minh họa

PCT Trần Thanh Bình trao MTTT cho vợ chồng anh chị Bùi Văn Qúy và Nguyễn Thị Đoàn.

Chương trình không chỉ là dịp để các gia đình khuyết tật chia sẻ những khó khăn, trăn trở, những bài học thành công mà còn là thông điệp nhắc nhở chúng ta hãy mở rộng vòng tay yêu thương, chia sẻ những thiệt thòi, vất vả mà những gia đình khuyết tật đang phải gánh chịu. Nhân dịp này Hội LHPN Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các cặp vợ chồng khuyết tật, đồng thời trao tặng Mái ấm tình thương cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Đoàn và anh Bùi Văn Qúy. Chương trình được ghi hình sáng ngày 25/6 tại trường quay S9, Đài truyền hình Việt Nam và phát sóng ngày 28/6 trên kênh VTV4.

                       Theo: http://www.hoilhpn.org.vn