Tham dự lễ khai mạc chương trình có TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kiêm Giám đốc Trường, tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Trường và 10 cán bộ, nhân viên của Phân hiệu tại Trường Cán bộ phụ nữ TW.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Thu Hà chào mừng tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và xác định mục đích, yêu cầu của đợt tập huấn hè 2012. Giám đốc khẳng định đây là một cơ hội để cán bộ, viên chức, các khoa, phòng nhìn nhận, định hướng lại các công việc, nhiệm vụ cần thiết trong tiến trình đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Đặc biệt, trong giai đoạn chuẩn bị nâng cấp thành Học viện hiện nay, Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương cần tập trung cao độ, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, đề xuất phương án giải quyết các yêu cầu của các cấp thẩm định. TS. Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu sự hợp tác của tất cả các cá nhân, đơn vị thuộc Trường để đợt tập huấn diễn ra thành công và thu được những kết quả tốt đẹp.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình tập huấn đã được bắt đầu với chuyên đề: Công tác nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn do TS. Nguyễn Tiến Hoàng – Vụ trưởng Vụ Lý luận Chính trị – Ban Tuyên giáo TW giảng dạy.

Ngoài ra, trong đợt tập huấn từ 10 đến 14/7/2012, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên đã được tập huấn  các nội dung: Định hướng các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2017; Định hướng hoạt động Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương những năm tới; Kỹ năng Tư duy tích cực; Kinh nghiệm mô hình Đào tạo trực tuyến; Đây là các kiến thức, thông tin bổ ích và thiết thực để vận dụng vào công việc chuyên môn cũng như thực tế cuộc sống của các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên nhà Trường. Những kiến thức, thông tin mới nhất về các vấn đề liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của các giảng viên, nghiên cứu viên đã được truyền tải và tiếp nhận đồng thời nhận được sự phản hồi, đóng góp tích cực. Khóa tập huấn hè 2012 đã tạo điều kiện để các đồng nghiệp Trường Cán bộ Phụ nữ TW cùng nâng cao kiến thức, kỹ năng và trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, nghiên cứu và công tác tổ chức.

Nhân dịp này, nhà Trường đã dành thời gian để các khoa, phòng, trung tâm sinh hoạt chuyên môn. Với tinh thần, thái độ nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực giữa Ban Giám đốc và các thành viên tham gia, những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong tiến trình nâng cấp Trường thành Học viện cũng được xem xét lựa chọn và thống nhất tiến hành đảm bảo mục tiêu thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam trong thời gian gần nhất.