Tham dự lễ khai giảng có Phó Giám đốc Học viện TS. Trần Quang Tiến và  lãnh đạo, cán bộ giảng viên các khoa, phòng thuộc Học viện cùng 56 học viên đã đăng ký tham gia khóa học.

Sau phần nghi lễ, Phó phòng Đào tạo Học viện Ths. Trần Thị Vân Oanh đã đọc Quyết định mở lớp và Quyết định phân công giáo viên chủ nhiệm. Học viện quyết định mở lớp Trung cấp lý luận chính trị hành chính khóa 3 với 56 học viên là các học viên thuộc lớp Trung cấp Công tác xã hội chuyên ngành công tác Phụ nữ A5 đang theo học tại Trường. Các học viên sẽ học tập trung tại Trường trong mười tháng và được tạo mọi điều kiện về học tập và sinh hoạt theo quy định của Học viện.

Phát biểu khai giảng khóa học, TS. Trần Quang Tiến đã chúc mừng các học viên tiếp tục được thử sức mình trên một chặng đường mới. Việc cân đối thời gian học tập để đạt kết quả tốt trong thời gian tới phụ thuộc rất nhiều vào sự tập trung đầu tư nghiêm túc của các học viên. Nhà trường sẽ tạo điều kiện cần thiết để đảm bảo thành công của khóa học tuy nhiên Phó Giám đốc cũng yêu cầu học viên chấp hành nghiêm nội quy, quy chế học tập, yêu cầu sắp xếp thời gian một cách khoa học để không ảnh hưởng đến chương trình học Trung cấp Công tác Xã hội. TS.Trần Quang Tiến cũng cho biết trong thời gian tới các học viên sẽ được tiếp cận giáo trình mới, phương pháp giảng dạy thay đổi do vậy cần tăng cường trao đổi, thảo luận giữa giảng viên và học viên nhằm từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy. Phó Giám đốc hi vọng và tin tưởng với truyền thống dạy tốt học tốt trong những năm qua, Học viện sẽ tiếp tục đào tạo thành công khóa học này.

Đại diện lớp, học viên Trần Thị Thu Hằng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà Trường và các thầy cô và hứa sẽ nghiêm túc chấp hành mọi nội quy, quy định của nhà Trường và không ngừng cố gắng trau dồi kiến thức để đạt kết quả tốt nhất trong học tập.

Ngay sau lễ khai giảng, lớp đã bước vào buổi học đầu tiên. Trong thời gian mười tháng các học viên sẽ được các thầy cô truyền tải lượng kiến thức về các nội dung  như: Những vấn đề cơ bản về Chủ Nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng cộng sản, Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Một số nội dung trong quan điểm đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế, văn hóa, đối ngoại; Quốc phòng – an ninh; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, công tác đoàn thể