Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày, học viên thi tốt nghiệp dự thi 3 môn: Chính trị; Kỹ năng thực hành và Lý thuyết tổng hợp theo quy chế “Đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp theo hình thức vừa làm vừa học”(ngày 17 tháng 10 năm 2011) của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

Lớp Trung cấp ngành Công tác Xã Hội tại tỉnh Hòa Bình được tổ chức cho chủ tịch, cán bộ nguồn chức danh chủ tịch Hội LHPN cơ sở theo nhu cầu đào tạo cán bộ Hội của tỉnh. Học viên trong lớp được hưởng các chế độ hỗ trợ từ đề án 664 “Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp quận/huyện, xã/phường/thị trấn giai đoạn 2008-2012”. Lớp học được tổ chức trong 2 năm, nội dung chương trình gồm 3 khối kiến thức cơ bản: các môn chung; các môn cơ sở và các môn chuyên môn được chia thành 26 môn học cụ thể và 3 đợt đi thực tập, thực tế.

Theo quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ vừa làm, vừa học và theo chương trình trung cấp ngành Công tác Xã hội được phép tổ chức đào tạo tại Học viện Phụ nữ, sau khi hoàn thành 26 môn học và đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, học viên phải dự thi tốt nghiệp 3 môn. Các môn thi bao gồm: môn Chính trị; môn lý thuyết tổng hợp; môn thực hành kỹ năng. 53 học viên của lớp đều đã hoàn thành chương trình học và đủ điều kiện thi tốt nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trong những năm vừa qua, đặc biệt từ năm 2007 đến nay, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình liên tục phối hợp với trường Cán bộ phụ nữ Trung ương (nay là Học viện Phụ nữ Việt Nam) mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nữ nói chung và đặc biệt là cán bộ chủ chốt cơ sở hội, cụ thể: đã tổ chức được 2 lớp trung cấp (Công tác Phụ nữ và Công tác Xã hội, với 135 học viên); 04 lớp bồi dưỡng chương trình sơ cấp nghiệp vụ Công tác phụ nữ cho hơn 200 cán bộ chủ chốt cấp cơ sở. Tiếp chuyện với đoàn cán bộ của Học viện lên tổ chức thi tốt nghiệp, chị Nguyễn Thị Thanh Vân phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh vui vẻ nói với chúng tôi “Hiện nay 90% cán bộ chủ chốt cơ sở hội của tỉnh đã qua đào tạo, bồi dưỡng. Hội phụ nữ có tỷ lệ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cao nhất so với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh”. Trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội nhiệm kỳ 2012-2017, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình sẽ chú trọng nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác phụ nữ cho đối tượng là cán bộ chi/ tổ phụ nữ.

Kêt thúc chuyến công tác, chúng tôi trở về Hà Nội trong tiết trời oi ả báo hiệu những cơn giông sắp đổ về, song các cô giáo trong đoàn công tác đều vui vẻ phấn khởi bởi biết mình cũng đóng góp một phần công sức nhỏ bé với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội của tỉnh, chúc cho các học viên tham dự kỳ thi tốt nghiệp đạt điểm cao và đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.