Tham dự lễ mít tinh có đồng chí Ngô Thị Ngọc – Phó BT Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm – UV Ban thường vụ, Chánh văn phòng đoàn khối các cơ quan TW, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương – UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo, đồng chí Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng tập thể hơn 300 đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc TW Hội LHPN Việt Nam.

 Sau những tiết mục văn nghệ sôi nổi, trẻ trung do các đoàn viên thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam biểu diễn là những hình ảnh tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Suốt 85 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn luôn là lực lượng tiên phong trong mọi phong trào, mọi hoạt động xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những thước phim giới thiệu về Đoàn khiến mỗi đoàn viên cảm thấy thêm tự hào, hãnh diện và quyết tâm phát huy hơn nữa sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình để xây dựng quê hương, đất nước trở thành những đoàn viên thanh niên có lý tưởng, khát vọng, sống vì cộng đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Thúy Hạnh đã phát biểu chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí đã khái quát và nhấn mạnh những truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam trong mọi thời kỳ. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, gắn bó với lợi ích của dân tộc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, không ngại hy sinh gian khổ, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái và nhân đạo cao cả. Truyền thống hiếu học, ham hiểu biết, có ý chí vượt khó, cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có hoài bão lớn. Tuổi trẻ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam cũng không ngừng cố gắng, nỗ lực tô điểm thêm những truyền thống vẻ vang đó. Đồng chí Vũ Thị Thúy Hạnh hi vọng rằng mỗi đoàn viên thanh niên sẽ không ngừng phấn đấu để luôn xứng đáng là mùa xuân của xã hội.

Để có những thành tích nổi bật đóng góp vào thành tích chung của đoàn khối và đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam luôn nhận được sự lãnh đạo, quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan. Hòa hcung với không khí của cử tri cả nước đang hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Phó BT Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam Ngô Thị Ngọc đã chia sẻ về vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia, vận động các cử tri tham gia thể hiện quyền bầu cử của mình. 

Cũng trong dịp kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên cơ quan đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng chủ đề: “Tự hào đoàn viên TNCS Hồ CHí Minh” với sự tham gia của 50 thí sinh đến từ các chi đoàn, đoàn bộ phận.

Với 20 câu hỏi tập trung vào các mốc lịch sử của Đoàn, những tấm gương tuổi trẻ tiêu biểu, các khẩu hiệu, phong trào Đoàn thanh niên, hội Phụ nữ…cuộc thi đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào là đoàn viên TNCS Hồ CHí Minh đặc biệt là nâng cao ý thức về vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên thuộc Cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam.

Cuộc tranh tài đã diễn ra gay cấn và sôi nổi để chọn ra 3 thí sinh cuối cùng bước vào vòng hùng biện. Tài vòng thi này, Ban Giám khảo đã đưa ra những vấn đề tiêu biểu liên quan đến tuổi trẻ đất nước trong thời đại hiện nay để mỗi thí sinh thể hiện sự hiểu biết của mình. Kết quả chung cuộc, giải Nhất cuộc thi thuộc về đồng chí Dương Thị Tuyết Thanh – Cán bộ Quỹ TYM – TW Hội LNPNVN; hai Giải Nhì thuộc về đồng chí: Lê Thị Hoài Niệm – Sinh viên K2 CTXH – Học viện PNVN và đồng chí Phạm Thị Thanh Dung – Chuyên viên Ban Quốc tế – TW Hội LNPNVN.

Cuộc thi đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đoàn viên bởi không khí sôi nổi, hào hứng, sự thông minh, sâu sắc của thí sinh, sự minh bạch, công bằng của ban giám khảo và sự nhiệt tình cổ vũ của khán giả.