Khóa bồi dưỡng Báo chí và thông tin đối ngoại

Nhằm bồi dưỡng nâng cao kỹ năng xử lý thông tin báo chí và đối ngoại, từ 29-31/8/2017, Học viện Ngoại giao đã tổ chức lớp Báo chí và thông tin đối ngoại dành cho công chức, viên chức các Bộ, ngành, cơ quan báo chí.

Tham gia khóa học là cán bộ phụ trách thông tin, báo chí thuộc Bộ Lao động thương binh & Xã hội, Bộ Giao thông vận tải, Viện Hàn lâm khoa học xã hội việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ tư pháp Bộ Y tế.., Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã cử cán bộ phụ trách tuyên giáo, báo chí tham gia khóa học.Tại khóa học, Đại sứ Dương Văn Quảng, Nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao đã giảng dạy chuyên đề: Tổng quan về công tác thông tin đối ngoại và báo chí truyền thông; Đ/c Lê Dũng, Vụ trưởng Vụ Châu Âu, nguyên Người phát ngôn BNG chia sẻ về: Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; Đ/c Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Người phát ngôn BNG hướng dẫn Kỹ năng thuyết trình, trả lời phỏng vấn và cung cấp thông tin cho báo chí; Đ/c Vũ Việt Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm hướng dẫn báo chí, Bộ Ngoại giao chia sẻ về: Kỹ năng phối hợp các Bộ, ngành, địa phương trong công tác thông tin đối ngoại, đặc biệt là quản lý phóng viên nước ngoài.Lớp tập huấn giúp các học viên nhận thức đầy đủ hơn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, từ đó vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho lãnh đạo cơ quan cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin báo chí và dư luận quan tâm.
 
Chi đoàn đào tạo sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp nâng cao năng lực Tiếng Anh cho giảng viên, nghiên cứu viên” 

Căn cứ Kế hoạch hoạt động năm 2017 của Chi đoàn Đào tạo – Đoàn thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ban chấp hành Chi đoàn đào tạo Học viện tổ chức toạ đàm “Giải pháp nâng cao năng lực tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam” vào chiều ngày 31/8 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Buổi toạ đàm có sự tham gia của các đoàn viên là giảng viên Khoa Khoa học cơ bản, Khoa Giới và phát triển, Khoa Luật, Khoa Công tác xã hội, Khoa Quản trị Kinh doanh. Tại toạ đàm, Đ/c Phùng Thị Minh Trang giảng viên Tiếng Anh Khoa Khoa học cơ bản đã chia sẻ các nguồn tài liệu quý báu để giảng viên có thể nâng cao năng lực tự học Tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe nói đọc viết. Trong buổi toạ đàm, các đoàn viên cũng chia sẻ những khó khăn lớn nhất trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ của giảng viên, nghiên cứu viên đó là: Môi trường học tập và làm việc hiện nay chưa khuyến khích việc tăng cường sử dụng tiếng Anh và khó khăn của các giảng viên trong việc sắp xếp thời gian tự học hàng ngày. Ba (03) mảng kiến thức giảng viên quan tâm đó là Ngữ âm, nâng cao kỹ năng Nghe_Nói và viết tiếng anh trong nghiên cứu khoa học. Kết thúc buổi toạ đàm, giảng viên nghiên cứu viên Chi đoàn Đào tạo thống nhất bước đầu tổ chức ‘English Lunch’ 2 tuần 1 buổi – nơi các đoàn viên thực hành các kỹ năng nghe nói đọc viết. Buổi gặp gỡ cũng là nơi các đoàn viên có thể diễn thuyết, bàn luận các chủ đề liên quan tới chuyên môn bằng Tiếng Anh. Đây là mô hình khá phổ biến trong các tổ chức Quốc tế tận dụng thời gian nghỉ trưa để nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên tổ chức. 
 
Học viện Phụ nữ Việt nam tổ chức lễ tốt nghiệp và khai giảng năm học 2017 – 2018
Chiều ngày 5/9/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp khóa I và khai giảng năm học 2017 – 2018 hệ Đại học chính quy Khóa V.
Sau phần chào cờ, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát biểu khai mạc lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Giám đốc gửi đến các vị đại biểu lời chào mừng nồng nhiệt. Thay mặt Học viện, TS. Trần Quang Tiến cũng gửi lời chúc mừng đến hơn 700 tân sinh viên thuộc 6 ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & phát triển, Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện – những người đã chọn Học viện là nơi rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.
Không khí náo nhiệt của lễ khai giảng tạm lắng xuống khi chương trình lễ tốt nghiệp khóa I được bắt đầu. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một chặng đường học tập và rèn luyện miệt mài tại trường, đồng thời là bước ngoặt khẳng định sự trưởng thành của các tân cử nhân.

Trong đợt xét tốt nghiệp này, có 152 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, trong đó 12 cử nhân tốt nghiệp loại Giỏi,  110 sinh viên tốt nghiệp loại Khá.