Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, căn cứ kế hoạch đào tạo năm 2017, ngày 4/10/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Chương trình bồi dưỡng 2 tháng được thiết kế theo đề xuất của Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào, kế thừa chương trình các năm trước có cập nhật các vấn đề mới, tăng cường thảo luận và nghiên cứu thực tế. Hy vọng với sự tham gia chia sẻ của các chị lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các chuyên gia, giảng viên và sự tham gia tích cực của học viên, sau khóa bồi dưỡng, học viên sẽ củng cố và có thêm kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện về thể lực, tri thức, kỹ năng, hành vi và ý thức chính trị – xã hội, thúc đẩy sự tích cực tham gia, công hiến tâm sức, trí tuệ của phụ nữ vào công việc xã hội, bình đẳng và đóng góp vào nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình. Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng sẽ học được những kinh nghiệm hoạt động Hội tại các Bộ, Ngành của Lào để tiếp thu và bổ sung vào chương trình đào tạo cho phù hợp với thực tế hoạt động Hội Phụ nữ tại Lào.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Ngày hội hàng tái chế 2017

Ngày 10 tháng 10 năm 2017, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra “Ngày hội hàng tái chế 2017” do Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức.

Ngày hội có sự tham gia của 15 gian hàng từ Trường Đại học Giáo dục, Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện ARENA Mutilmedia, Học viện Chính sách và phát triển, Tập đoàn Viet ED, Hội Người khuyết tật Gia Lâm, Cosumer shop, Napo Land shop…Ngày hội được chuẩn bị từ tháng 07/ – 10/2017 với ba giai đoạn: khởi động đi tìm ý tưởng tái chế; xây dựng bản mô tả chi tiết về các sản phẩm tái chế; thiết kế các sản phẩm tái chế, quay clip về quá trình thiết kế sản phầm và tổ chức ngày hội tái chế. Trong không khí náo nhiệt của ngày hội, người tham gia đã được tham quan các gian hàng và xem clip về hình ảnh tái chế của các sản phẩm. Các gian hàng sản phẩm tái chế được trang trí ấn tượng đẹp mắt với nhiều sản phẩm độc đáo. Các sản phẩm được làm từ những vật dụng quen thuộc như chai, lọ, ống hút, que kem, thìa nhựa, giấy vụn, gạo, vụn thuốc lá… Từ những vật dụng bỏ đi với sự sáng tạo và đôi tay khéo léo những tác phẩm nghệ thuật tái chế ra ra đời tiếp tục nối dài vòng đời, nâng cao giá trị sử dụng của bản thân.Cũng tại ngày hội, những sản phẩm tái chế của sinh viên, giảng viên Học viện và Hội Người khuyết tật Gia Lâm đã được bán đấu giá gây quỹ cho hoạt động tình nguyện của sinh viên học viện. Các gian hàng tái chế cũng có những hoạt đông tranh tài sáng tạo để nhận những giải thưởng hấp dẫn.

Bế giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2017

Ngày 13/10/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức bế giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2017. 

Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong thời gian 4 tuần để trang bị kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác Hội cho công chức, viên chức cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam theo hai hình thức học trực tuyến (E-learning) và trực tiếp tại Học viện. Học viện đã được trang bị những kiến thức cơ bản về Hội, về các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, về kỹ năng tham mưu, đề xuất; lựa chọn ưu tiên và lập kế hoạch hoạt động; các kỹ năng nghiệp vụ về tổ chức hội nghị, hội thảo, báo cáo…

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng trao em” 2017

Hàng năm, BV Nhi Trung ương tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhi từ mọi miền Tổ quốc. Trong số đó có rất nhiều các trường hợp bệnh nhi mắc bệnh nan y, các bệnh về máu. Số lượng đơn vị máu dành cho điều trị tại Bệnh viện càng ngày càng khan hiếm. Để đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung Ương, cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung Ương cùng Đoàn thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam kết hợp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” vào sáng ngày 17/10/2017.

Đông đảo các giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các trường đại học lân cận đã nhiệt tình tham dự ngày hội hiến máu. Ý nghĩa của ngày hội Giọt hồng trao em không dừng lại ở việc đem đến niềm hi vọng cho các bệnh nhi thiếu máu mà còn góp phần tiếp thêm sức mạnh, lòng nhiệt thành, cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em, nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu trong cộng đồng. Ngày Hội hiến máu Giọt Hồng Trao Em đã tiếp nhận 168 đơn vị máu.