Khai giảng khóa “Khởi sự thông minh dành cho Phụ nữ”

Ngày 09/12/2017, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác của Văn phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Trung tâm Đào tạo và Nâng cao Năng lực Phụ nữ (CETCAW), Học viện Phụ nữ Việt Nam đã khai giảng khóa đào tạo “Khởi sự thông minh dành cho Phụ nữ” với mục đích trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng khởi sự kinh doanh, hiểu được những yếu tố để trở thành nhà quản lý…, từ đó nâng cao kỹ năng quản trị, phát triển các ý tưởng kinh doanh khả thi, xây dựng kế hoạch kinh doanh thành công.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương cảm ơn Đại sứ quán Hoa Kỳ đã chủ động hợp tác với Hội thông qua Học viện Phụ nữ Việt Nam để thực hiện dự án này, khẳng định sẽ luôn theo sát khóa học và có sự hỗ trợ cần thiết để Học viện hoàn thành nhiệm vụ được giao; sẵn sàng hợp tác với Đại sứ quán trong hoạt động của dự án và các hoạt động tiếp theo vì sự bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp đón đoàn Đại biểu phụ nữ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Mỹ đòng thời tìm kiếm những cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực liên quan, ngày 15/12/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Phụ nữ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ do nhà hoạt động xã hội Merle Evelyn Ratner làm Trưởng đoàn.

Sau quá trình trao đổi, cả hai bên đã thống nhất về hợp tác nghiên cứu, phối hợp tìm nguồn lực để thực hiện nghiên cứu chung về các nội dung liên quan đến nữ quyền, nghiên cứu về Giới và các vấn đề của phụ nữ; Chia sẻ các công trình khoa học, kết quả nghiên cứu giữa các chuyên gia, học giả trong đoàn với Học viện thông qua hình thức trao đổi tài liệu hoặc tọa đàm, hội thảo khoa học quốc tế tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Các đại biểu phụ nữ Mỹ còn thể hiện thiện chí trong việc hướng dẫn, chia sẻ với Học viện Phụ nữ Việt Nam những kinh nghiệm nghiên cứu về các lý thuyết về nữ quyền, giới, bạo lực trên cơ sở giới… Đoàn đại biểu phụ nữ Mỹ cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện để giảng viên, nghiên cứu viên của học viện cùng tham gia trong các nghiên cứu của họ dự kiến triển khai tại Việt Nam.

Gala chung kết cuộc thi Gương mặt trang bìa, Báo Sinh viên Việt Nam năm 2017

Tối ngày 23/12/2017, đêm gala chung kết cuộc thi Gương mặt trang bìa, Báo Sinh viên Việt Nam năm 2017 đã diễn ra tại Đại học xây dựng với sự tham gia của top 15 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường đại học, cao đẳng đã vượt qua các vòng loại. Hai đại diện của Học viện Phụ nữ Việt Nam tranh tài trong đêm chung kết là sinh viên Đỗ Ngọc Linh (lớp K2 QTKD) và Nguyễn Tú Uyên (lớp K4 Giới A).

Kết thúc các phần thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn những gương mặt ấn tượng để trao giải. Sinh viên Nguyễn Tú Uyên của Học viện đã xuất sắc giành 2 giải thưởng lớn là Gương mặt được yêu thích nhất (thông qua bình chọn trên trang web chính thức của chương trình) và Gương mặt cá tính của cuộc thi.Cuộc thi Gương mặt trang bìa – báo Sinh viên Việt Nam năm 2017 đã khép lại với đêm gala chung kết đầy màu sắc và ấn tượng. Các thí sinh đã cống hiến cho khán giả những phần thi được đầu tư công phu, mang lại nhiều cảm xúc. Lần đầu tiên có đại diện tham dự cuộc thi, hai gương mặt của Học viện đã nỗ lực hết mình, để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả về hình ảnh sinh viên Học Phụ nữ Việt Nam tài năng, bản lĩnh và cá tính. Cuộc thi sẽ là hành trang mở ra một con đường mới để đưa các bạn đến với những cơ hội mới được tiếp tục với những đam mê của mình, góp phần khẳng định mạnh mẽ hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.