Tại các phòng ở, sinh viên đã chủ động dọn dẹp giường ngủ, bàn học cá nhân đảm bảo ngăn nắp; gấp quần áo và các đồ dùng cá nhân xếp vào tủ đồ riêng, chấm dứt tình trạng đồ cá nhân treo không đúng nơi quy định, thu gom rác đưa ra cổng xả rác, lau chùi, vệ sinh nền phòng, nhà tắm và chỗ phơi quần áo. Tại hành lang và cầu thang, sinh viên tham gia quét dọn, lau chùi, thu gom rác và đưa quần áo về phơi đúng nơi quy định.

Tại khu vực nội trú tòa nhà 3 tầng, nhiều sinh viên các phòng đã tham gia dọn dẹp khu vệ sinh chung, đưa rác thải xuống nơi tập kết, nhắc nhở nhau di chuyển những đồ đạc còn thừa ngoài hành lang, trả lại khu vực hành lang rộng rãi, thoáng mát.

Vệ sinh hàng ngày là công việc riêng của từng phòng nội trú. Đây là hoạt động tập thể lần đầu tiên được tổ chức chung toàn khu nội trú nên mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng 2 tiếng nhưng đã tạo nên một không khí phấn khởi trong sinh viên cùng thể hiện tình đoàn kết và chung tay để có một không gian sinh hoạt và học tập sạch sẽ, thoáng mát, góp phần giáo dục nâng cao hơn ý thức của sinh viên trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường sống, thể hiện hình ảnh sinh viên Học viện năng động toàn diện.