TS. Trần Quang Tiến. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và đại diện các Ban của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại Thương, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng…đại diện Mạng lưới Doanh nhân VWA, Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân VWA, đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo các khoa, đơn vị Học viện và các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, học viên và sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh đã tham dự lễ kỷ niệm.

TS. Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh đã trình bày diễn văn kỷ niệm 10 năm hành lập khoa. Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD được thành lập tháng 2/2008 nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu về đào tạo ngành QTKD và các chuyên đề bồi dưỡng chuyên sâu có liên quan dành cho doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ trong thời kỳ mới, đồng thời góp phần thực hiện định hướng của Trung ương Hội LHPNVN về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trong những nhiệm kỳ gần đây.

Đến năm 2017, Khoa phụ trách 2 ngành quản trị kinh doanh và quản trị du lịch lữ hành, đang có hơn 600 sinh viên theo học. Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn “THỰC TIỄN – LINH HOẠT – ĐẶC THÙ” vừa trao cơ hội cho sinh viên lựa chọn các chuyên ngành chuyên sâu về Quản trị kinh doanh tổng hợp, Kinh tế – tài chính, Marketing và công nghệ, Du lịch và Lữ hành để nghiên cứu, học tập; vừa là các tiêu chí xuyên suốt cho mọi hoạt động, tập thể khoa QTKD đang tích cực thực hiện xây dựng môi trường làm việc thân thiện, năng động, kỷ luật, sáng tạo, lấy chất lượng đào tạo học viên, sinh viên làm tâm điểm, nhằm đạt hiệu quả cao trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ

Trong 10 năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng tinh thần học tập, phấn đấu, cống hiến của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức của khoa, sự hợp tác, phối hợp của các đơn vị trong toàn hệ thống Học viện; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài Học viện, Khoa đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, tập thể Khoa Quản trị kinh doanh sẽ quyết tâm giữ vững đoàn kết trong tập thể khoa để thực hiện nhiệm vụ mà Giám đốc Học viện giao; tập trung nâng cao chất lượng giảng viên thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng, học ở các bậc nâng cao; tiếp tục hoàn thiện chương trình, giáo trình bảo đảm khoa học, thiết thực trong các nội dung đào tạo của Học viện; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên.

Phát biểu chúc mừng, TS. Trần Quang Tiến đã xúc động khi nhớ lại những ngày đầu thành lập Khoa, với vai trò là 1 trong 2 khoa đào tạo đầu tiên của Học viện, tập thể giảng viên Khoa đã không ngừng nỗ lực kiến tạo, xây dựng, phát triển để có được những thành tích đáng ghi nhận, biểu dương như hôm nay. Kết quả phấn đấu của Khoa trong suốt 10 năm góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Học viện. Trong chặng đường tiếp theo, Giám đốc mong muốn Khoa tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, thúc đẩy, động viên mỗi giảng viên tích cực nghiên cứu, tích lũy kiến thức chuyên sâu và có kinh nghiệm thực tiễn chuyên ngành để nâng chất lượng bài giảng. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung giáo trình, tài liệu giảng dạy theo hướng thực hành, bảo đảm yêu cầu thực hành thực nghiệm đối với sinh viên, học viên chuyên ngành, từng bước phù hợp với hội nhập quốc tế về giáo dục, đào tạo. Đẩy mạnh hoạt động kết nối với các doanh nghiệp, với Mạng lưới doanh nhân VWA, phát triển câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân VWA giúp các em sinh viên có thể trở thành doanh nhân ngay trên giảng đường đại học và tự tin phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp. Giám đốc tin tưởng trên nền tảng truyền thống 10 năm thành lập, Khoa sẽ ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện.

Cũng tại buổi lễ, cựu giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên đang theo học tại khoa cũng bày tỏ niềm xúc động cùng sự tin tưởng vào những thành công sắp tới của khoa Quản trị kinh doanh. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được trình bày thể hiện lòng yêu nước, yêu nghề của giảng viên và sinh viên Khoa. Đồng thời, TS.Trần Quang Tiến đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với đại diện Mạng lưới doanh nhân VWA và các doanh nghiệp nhằm kiến tạo các cơ hội liên kết giảng dạy, thực tập cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh và quản trị du lịch lữ hành.

Quá trình xây dựng và phát triển trong 10 năm qua khẳng định sự phát huy nội lực của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo đường lối, lãnh đạo đổi mới đúng đắn, kịp thời của Đảng uỷ, Ban giám đốc, sự hợp tác và giúp đỡ của các đoàn thể, đơn vị trong toàn Học viện. Trên con đường phía trước, dẫu còn nhiều khó khăn đặt ra nhưng chắc chắn Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ đồng lòng, quyết tâm thổi bùng ngọn lửa thành công đã khơi từ những ngày đầu, đã duy trì góp lửa, cháy sáng trong 10 năm qua. 

Thay mặt Học viện, Giám đốc Trần Quang Tiến trao bằng khen cho khoa Quản trị kinh doanh