Mười năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự giúp đỡ, hợp tác của các đơn vị trong, ngoài Học viện, cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể các thế hệ giảng viên và sinh viên, Khoa Quản trị Kinh doanh đã có bước chuyển mình về cả lượng và chất.

Trước năm 2008: Tiền thân của Khoa quản trị kinh doanh là Tổ doanh nghiệp. Tổ doanh nghiệp được thành lập với nhiệm vụ đào tạo các môn trong trung cấp, sơ cấp và bồi dưỡng cho cán bộ nữ.

Từ 26/2/2008 đến 2012: Ngày 26/2/2008 quyết định Khoa Quản trị kinh doanh vẫn thực hiện nhiệm vụ đào tạo các học phần trong chương trình đào tạo trung cấp, sơ cấp và bồi dưỡng cho cán bộ nữ. Khoa đã tổ chức thành công 6 khoá “100 Giám đốc nữ”.

Năm 2013:Khoa đã đón hơn 100 sinh viên cho khoá đầu tiên ngành Quản trị kinh doanh

Năm 2015: Khoa thành lập Câu lạc bộ vườn ươm doanh nhân và mạng lưới doanh nhân nhằm làm giảm khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn cho ngành Quản trị kinh doanh của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Năm 2016: Khoa đã thành lập Phòng Thực hành kinh doanh, tạo môi trường cho các bạn sinh viên của Khoa được trải nghiệm.

Năm 2017: Khoa nhận nhiệm vụ Ban Giám đốc giao quản lý thêm 01 ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với tổng số gần 150 sinh viên. Cũng trong năm, Khoa chia tay 70 sinh viên Khoá 1 tốt nghiệp, hầu hết các em đều có việc làm.

Trong quá trình học tập, nhiều sinh viên đã có cơ hội việc làm làm việc sau khi tốt nghiệp tại cơ sở thực tập. Có 01 sinh viên khóa 1 được giữ lại trường làm việc tại Khoa. Đây là kết quả cho phép khẳng định hướng đi của Khoa là phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Năm học 2017 – 2018, Khoa có hơn 600 sinh viên. Dự kiến năm học 2018 0 2019 Khoa tiếp tục tuyển sinh 290 chỉ tiêu cho cả 2 ngành, trong đó ngành Quản trị kinh doanh 150 chỉ tiêu và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 140 chỉ tiêu.

Thầy và trò khoa Quản trị kinh doanh tai Cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis do Đại học Sydney – Australia tài trợ

Các thế hệ giảng viên của Khoa, dù trong thời điểm nào, hoàn cảnh nào cũng luôn khẳng định trình độ năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt luôn giữ được cái tâm trong sáng, hết lòng vì sinh viên và luôn sống mẫu mực.

10 năm đánh dấu chặng đường đi đầu tiên, phía trước là những công việc đòi hỏi giảng viên và sinh viên của Khoa tiếp tục phấn đấu hoàn thành chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra cho cả 4 bộ môn quản trị kinh doanh tổng hợp, Kinh tế-Tài chính, Marketing và Công nghệ, Du lịch và lữ hành với 05 khối kiến thức chuyên sâu về tổ chức và nhân lực; Tài chính – Đầu tư; Marketing và Thương Mại điện tử; Quản trị khách sạn và Quản trị du lịch.

Mục tiêu phấn đấu và định hướng của Khoa trong những năm tới là xây dựng đội ngũ giảng viên mạnh về chuyên môn, đáp ứng được với các điều kiện dạy học hiện đại, phương pháp giảng dạy tích cực, tiên tiến, tận tâm với sinh viên. Từng bước nâng cao và khẳng định chất lượng giáo dục đối với sinh viên xây dựng và rèn luyện phong cách sinh viên văn minh, hiện đại và năng động. Với sự đoàn kết nhất trí và những nỗ lực chung của toàn thể giảng viên hiện nay, nhất định trong những năm tới Khoa Quản trị Kinh doanh sẽ đạt được những thành quả quan trọng trong mục tiêu trên.

Những thành tích mà các thế hệ thày trò đã dày công vun đắp là không nhỏ, rất đáng tự hào và trân trọng, luôn là điểm tựa, là động lực phấn đấu trong quá trình xây dựng và phát triển của Khoa trong tương lai

Một số hình ảnh hoạt động của Khoa:

Lễ ra mắt Mạng lưới Doanh nhân VWA

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân VWA

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh và những thiết kế thời trang tại Ngày hội hàng tái chế 2017

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tham gia tọa đàm cùng Tham tán Belarus tại Việt Nam

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tại Chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis do Đại học Sydney – Australia tài trợ

Đại hội thành viên câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân VWA

Khoa Quản trị kinh doanh nhận bằng khen của Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 10 năm ngày thành lập