Đợt kiến tập này được tổ chức vào cuối năm thứ  nhất, khi các sinh viên khóa 5 đã học xong các học phần: Nhiếp ảnh, cơ sở tạo hình, Hình họa 1, Xử lý hình ảnh, Lý thuyết và ngôn ngữ truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu và Poster quảng cáo, Nguyên lý thị giác, Nhập môn truyền thông đa phương tiện.  Kiến tập nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về nghề truyền thông, đồng thời sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, năng động, chuyên nghiệp.

Sinh viên hào hứng quan sát, theo dõi buổi ghi hình

Tại các buổi ghi hình, sinh viên khóa 5 ngành TTĐPT được quan sát, lắng nghe, trao đổi với Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng; Biên tập viên Hoài Linh, Dẫn chương trình Hồng Phúc; Tổ chức sản xuất Lưu Minh Vũ … của chương trình “Hãy chọn giá đúng”. Qua đó, hiểu rõ hơn về công việc của các chức danh tham gia sản xuất chương trình “Hãy chọn giá đúng” nói riêng và sản xuất sản phẩm truyền thông nói chung.

Hậu trường ghi hình chương trình “Hãy chọn giá đúng”

Hầu hết các sinh viên đều hào hứng, phấn khởi vì đây là lần đầu tiên sinh viên được trực tiếp quan sát quá trình làm việc của êkip sản xuất chương trình.

Sinh viên Nguyễn Thị Thư lớp TTĐPT B chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được tận mắt quan sát các anh chị Đạo diễn, Phóng viên,  Biên tập viên, Quay phim sản xuất chương trình “Hãy chọn giá đúng”. Họ làm việc thật chuyên nghiệp. Đợt kiến tập này giúp mình hiểu hơn về công việc của nghề truyền thông”.

Sinh viên ngành TTĐPT học hỏi kinh nghiệm từ ekip làm chương trình

Trong đợt kiến tập này, sinh viên không chỉ quan sát quy trình sản xuất chương trình mà còn được tham gia phỏng vấn để có cơ hội may mắn là người chơi. Trong buổi phỏng vấn, giảng viên Lê Thị Minh Huyền và sinh viên Lại Phượng Gấm đã may mắn được lựa chọn là người chơi trong chương trình.

Đợt kiến tập chỉ kéo dài trong hai ngày nhưng đã mang lại cho sinh viên khóa 5 ngành TTĐPT nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích. Đồng thời, giúp cho sinh viên củng cố, hệ thống hóa các kiến thức cơ sở và phát triển những kỹ năng cần thiết của một phóng viên/cán bộ/chuyên viên ngành TTĐPT. Từ đó, sinh viên có thể học tốt hơn các học phần tiếp theo của chương trình đào tạo cử nhân ngành TTĐPT.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm văn hóa – Thông tin và Thể thao Tây Hồ