Hội chợ “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018” được tổ chức nhằm kết nối giao lưu, tìm hiểu thông tin, kết nối bạn hàng cho các doanh nghiệp cũng như sinh viên, bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp.

Hội chợ có gần 30 gian hàng của các trường đại học, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về dệt may, nông sản thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm dịch vụ khác, trong đó nhiều nhất là các gian hàng nông sản thực phẩm. Sinh viên Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân của khoa Quản trị kinh doanh cũng được mở một gian hàng riêng để thực hành các kỹ năng cần thiết.

            Các mặt hàng được trưng bày và giới thiệu tại hội chợ đều được kiểm định về độ an toàn, chất lượng sản phẩm cũng như thương hiệu được khẳng định. Đa số khách tham quan và mua sắm là sinh viên, cán bộ học viện, Hội LHPN Việt Nam và người dân trong khu vực. Mỗi người đều lựa chọn được cho mình những món hàng ưng ý bởi giá thành sản phẩm tại hội chợ khá hợp lý. Các gian hàng thực phẩm ăn nhanh, gian hàng đồ dùng văn phòng phẩm, gian hàng bán giầy thể thao của sinh viên học viện, gian hàng đồ len của doanh nghiệp Nam Thanh (nhãn hiệu Nataco), gian hàng thực phẩm khô sạch Mường Lò…được khách tiêu dùng rất ưa thích.

Đặc biệt, hội chợ Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018 đã tạo cơ hội tốt cho sinh viên học viện thử sức khởi nghiệp với gian hàng của mình. Bạn Phùng Lê Khanh – K4 Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Gian hàn thực phẩm ăn nhanh của chúng em lúc nào cũng nhọn nhịp, rất cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, thầy cô, anh chị và các bạn. Đây cũng là cơ hội để chúng em thực hành chính những kiến thức, kỹ năng được học. Cầm những đồng tiền nho nhỏ này em thấy nó thực sự ý nghĩa và càng tăng thêm quyết tâm cùng các bạn tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp ở những lịch vực khác nữa”.

Cô Thu Hiền – Giảng viên Khoa Luật Học viện cho biết: Hội chợ có khá nhiều sản phẩm tiêu dùng cần thiết. Trước tiên tôi lựa chọn sản phẩm mà sinh viên của học viện bán vừa để ủng hộ tinh thần khởi nghiệp của các em và còn bởi nó phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tiếp theo đó tôi cũng thảm khảo và lựa chọn các sản phẩm khác. Tôi hi vọng sẽ có nhiều hội chợ tương tự được tổ chức để tạo cơ hội cho các em và cũng là cơ hội để chúng tôi có cơ hội lựa chọn những sản phẩm tốt cho gia đình và người thân.

Về phía ban tổ chức hội chợ, đại diện khoa Quản trị kinh doanh, Phó trưởng khoa Phạm Hồng Hải gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, cộng tác của các doanh nghiệp đã làm nên sự thành công của hội chợ. TS. Phạm Hồng Hải hi vọng, với tinh thần giao lưu, học hỏi sau khi kết thúc hội chợ, các bạn sinh viên của học viện sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp tục thử sức với niềm đam mê kinh doanh của bản thân.

Hội chợ Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018 được kéo dài trong 2 ngày (26,27/9) và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng.