Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018 khu vực phía Bắc” nằm trong khuôn khổ Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án. Khoa Quản trị Kinh doanh được Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam giao là đơn vị tham mưu tổ chức cuộc thi. 0

Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ học hỏi, thổi bùng” khát vọng sinh viên khởi nghiệp sáng tạo để khởi nghiệp thành công trong tương lai. 08 đội dự thi đã trải qua các vòng thi sơ khảo, chung kết được tổ chức tại trường và vượt qua nhiều đội để có mặt và tranh tài tại vòng chung kết khu vực phía Bắc.

Tất cả các đội thi đều đưa ra các ý tưởng xuất sắc; nhiều hướng đi đúng, chủ đề hay, lựa chọn đúng đối tượng, ý tưởng khả thi và có ý nghĩa sâu sắc, trình bày tự tin, thuyết phục và sáng tạo…đã được Ban giám khảo là các doanh nhân và đại diện các trường đại học/học viện tham gia cuộc thi đánh giá nghiêm túc, khách quan:

01 giải nhất được trao cho ý tưởng Dịch vụ giúp việc theo giờ của Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên;

02 giải nhì trao cho ý tưởng Kinh doanh hàng cận hạn và Phòng hội thảo thông minh của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

05 giải chuyên đề về tính sáng tạo trao cho ý tưởng Cầu nối nhân lực du lịch chất lượng cao của Đại học Thủ đô Hà Nội; về công nghệ trao cho ý tưởng Phòng học, phòng họp siêu tiết kiệm của Học viện Chính sách và Phát triển; về tính tăng trưởng trao cho ý tưởng Harika- Quán ăn thực dưỡng cho sức khỏe của Học viện Chính sách và Phát triển; về tính xã hội trao cho ý tưởng Trung tâm hỗ trợ giáo dục đặc biệt More School của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và giải thưởng tính xanh trao cho ý tưởng Dự án trồng Măng tây sạch của Đại học Thủy Lợi.

Ngoài các giải thưởng của Ban tổ chức trao tặng, Ông Đăng Xuân Minh, Tổng giám đốc công ty thẩm định giá BTC Value và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban thường vụ Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Công ty VACOD đã trao tặng tiền thưởng cho các đội.