Hội chợ “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019”

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2019”

Hội thảo khoa học Marketing cho phụ nữ khởi nghiệp trong bối cảnh cách mạng 4.0” với chủ đề “Vai trò của Thiết kế trong định vị và phát triển thương hiệu”

Hội thảo “Xu hướng phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay”

Các tiết mục văn nghệ sôi động do sinh viên học viện biểu diễn đã mở màn cho hội chợ

Hội chợ “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019” là hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện nhằm giao lưu kết nối, giao thương giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với các doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau. Ngày hội có 25 gian hàng với sự tham gia của các trường đại học, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các sinh viên.

Đến với hội chợ “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019”, quý khách có cơ hội được tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ các doanh nghiệp do Phụ nữ khởi nghiệp và làm chủ cùng các gian hàng của sinh viên khởi nghiệp như: Quà tặng và các SP bảo vệ môi trường…; Sinh trắc vân tay và đào tạo Kỹ năng mềm…; Trà truyền thống, Trà Mỹ phẩm, trà sức khỏe; Phân bón hữu cơ; May mặc; Dược phẩm; Rau sạch, sản phẩm nghề; Thực phẩm sạch; Bánh tươi; Viên giải rượu, bột ngâm chân thiên nhiên, tinh bột nghệ, matcha trà xanh, cám gạo, sữa non, cao trị mụn; Dịch vụ giảm béo, viên trẻ hóa da, ..; Ăn uống; handmade; Bánh gạo, đồ ăn; Bán nước + Trò chơi; Quần áo, phụ kiện,…..

Hội chợ đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng và hỗ trợ từ TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hiệp hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam và đông đảo các doanh nghiệp (CTCP Dịch vụ và Đào tạo miền Bắc; Trung tâm Tin học Hà Thái; Công ty Quà tặng Alico; CTCP truyền thông và máy tính Thánh Gióng; Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện ARENA Multimedia; Hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Đức…)

Hầu hết các mặt hàng được bày bán đều phù hợp về giá cả và chất lượng, có chứng nhận đảm bảo an toàn. Các gian hàng được những nữ chủ nhân bày biện bắt mắt, với các mặt hàng đa dạng và thiết thực cho đời sống hàng ngày.

Bạn Doãn An, Sinh viên Học viện cho biết: Em đã tham gia Hội chợ Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cả 2 năm 2018 và 2019, em thấy càng ngày quy mô tổ chức, mặt hàng trưng bày tại hội chợ càng đa dạng và hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người mua. Ngoài ra, tại hội chợ, chúng em còn được tham gia các trò chơi trúng thưởng hấp dẫn, sáng tạo từ các gian hàng của những bạn sinh viên Học viện. Các bạn sinh viên đã tận dụng cơ hội này để đăng ký các gian hàng nhằm hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của mình. Em hi vọng, các hoạt động bổ ích này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn tạo sân chơi cho nhiều doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của mô hình doanh nghiệp nữ.

Chị Thanh Mai – khách tham quan hội chợ chia sẻ: Vô tình biết được thông tin về hội chợ, ngay từ sáng sớm tôi đã đến tham dự và thưởng thức màn khai mạc sôi động sau đó là tham quan các gian hàng bày bán tại đây. Tôi đã lựa chọn được một số sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu của mình từ các gian hàng của các bạn sinh viên và các doanh nghiệp nữ. Tôi hi vọng sẽ có nhiều hội chợ tương tự được tổ chức để tạo cơ hội cho các em và cũng là cơ hội để chúng tôi có cơ hội lựa chọn những sản phẩm tốt cho gia đình và người thân.

Bạn Trịnh Khánh Linh – Chuyên viên khoa Quản trị kinh doanh cảm nhận: Hội chợ năm nay được tổ chức quy mô hơn các năm trước. Các mặt hàng cũng đa dạng và chất lượng hơn, đúng chủ đề Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của các doanh nghiệp, đối tác đã góp phần lớn tạo nên sự thành công của sự kiện mà khoa Quản trị kinh doanh đã nỗ lực chuẩn bị.

Về phía ban tổ chức hội chợ, đại diện khoa Quản trị kinh doanh, Phó trưởng khoa Phạm Hồng Hải gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, cộng tác của các doanh nghiệp đã làm nên sự thành công của hội chợ. TS. Phạm Hồng Hải hi vọng, với tinh thần giao lưu, học hỏi sau khi kết thúc hội chợ, các bạn sinh viên của học viện sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp tục thử sức với niềm đam mê kinh doanh của bản thân.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức các trò chơi đố vui có thưởng, kéo co dành cho sinh viên tạo không khí vui tươi, sôi nổi góp phần vào sự thành công của hội chợ.

Hội chợ Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 được kéo dài trong 2 ngày (26,27/9) và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng.