Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với Đại học Ming Chuan, Đài Loan 

Ngày 02/10/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với giáo sư Nathan K.H. Liu – Giám đốc điều hành, phòng Giáo dục và Trao đổi quốc tế, bà Sophie Shu-Fri Chang – Giám đốc Báo chí và Truyền thông đại chúng cùng với các cán bộ, giảng viên của Đại học Ming Chuan, Đài Loan. 

Tại buổi làm việc, Giáo sư Nathan K.H. Liu bày tỏ sự vui mừng được đến thăm và làm việc với Học viện, đồng thời cam kết  sẵn sàng hỗ trợ Học viện trên mọi mặt. Đại diện hai trường cũng đã tập trung thảo luận về chương trình liên kết đào tạo chuyển tiếp 2+2, trao đổi sinh viên và giảng viên, chương trình ngắn hạn hè cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch và lữ hành và Truyền thông đa phương tiện. Dựa trên những nét tương đồng trong chương trình đào tạo hiện hành của 2 trường, lãnh đạo hai bên đã thống nhất sẽ bàn thảo về việc ký kết 2 biên bản ghi nhớ MOU và MOA để tiếp tục mối quan hệ hợp tác trong thời gian sắp tới.

Các hoạt động của chuyên gia Julian Silverman tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

Trong tháng 9/2019, Học viện đã tổ chức hai buổi tọa đàm liên quan đến các vấn đề Giới và Bạo lực gia đình với sự tham gia đoàn trường Đại học Swinburne, Úc.

Tọa đàm thứ nhất với chủ đề “Chia sẻ thông tin về công tác đào tạo, giảng dạy về Giới và Bạo lực gia đình tại Học viện Phụ nữ Việt Nam” .Tại buổi trao đổi, các giảng viên và sinh viên của Học viện đã chia sẻ thông tin về nội dung, phương pháp giảng dạy liên quan đến Bạo lực gia đình và giới cũng như thảo luận về những khó khăn vướng mắc trong công tác chuyên môn với các đồng nghiệp tại Đại học Swinburne. Buổi tọa đàm thứ 2 chia sẻ về “Cách xác định và ứng phó với Bạo lực gia đình – kinh nghiệm của Úc”thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên Học viện, cán bộ Ngôi nhà bình yên – Trung tâm Phụ nữ và Phát triển và Ban Gia đình Xã hội – Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Lãnh đạo học viện làm việc với đoàn Tổ chức Glocal Ventures Inc, (GVI), Mỹ 

Sáng ngày 04 tháng 10 năm 2019, tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam, Thạc sĩ Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện đã chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn Tổ chức Glocal Ventures Inc, (GVI), Mỹ do ông Bob Roberts, Chủ tịch GVI làm trưởng đoàn.

Ông Bob Roberts là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, người đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huy chương hữu nghị năm 2015 cho những đóng góp tích cực của ông đối với việc thúc đẩy hoạt động hỗ trợ nhân đạo và phát triển cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Mỹ.Tham dự buổi tiếp, lãnh đạo  học viện và đại diện các đơn vị đã trao đổi về hoạt động đào tạo của Học viện, mong muốn GVI tiếp tục giới thiệu chuyên gia đến Học viện để hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Anh cho cán bộ Học viện, hỗ trợ hoạt động chuyên môn của các khoa thông qua các hội thảo, tọa đàm cuộc thi, chương trình, dự án của Học viện.