Du học Đài Loan ngay hôm nay với Học viện Phụ nữ Việt Nam (học bổng 40% – 100%)

Đài Loan từ lâu đã là điểm đến mơ ước của nhiều sinh viên Việt Nam trong việc lựa chọn du học. Với nền giáo dục hiện đại đạt chuẩn quốc tế và chi phí học tập, sinh hoạt hợp lý, thủ tục đơn giản cùng với nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, Đài Loan ngày càng thu hút các bạn học sinh, sinh viên đến đây học tập, tìm kiếm tri thức. 

Ngoài ra, chính phủ cũng như các trường đại học luôn có những chính sách ưu đãi hỗ trợ sinh viên như: cấp học bổng sinh viên có giá trị từ 40% đến 100%, hỗ trợ tiền học phí đến miễn tiền học phí, hỗ trợ đến miễn phí ký túc xá, sinh viên có cơ hội đi làm thêm đến 20 giờ mỗi tuần… Đối với chương trình thực tập sinh, chỉ với 500 USD cho các chi phí ban đầu, thực tập sinh Việt Nam không cần chứng minh tài chính, mà có thể có thu nhập đều đặn trên 15 triệu/1 tháng từ công việc trong các tập đoàn lớn của Đài Loan có ký kết hợp tác với trường.

Sinh viên TTĐPT sinh hoạt chuyên đề “Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0′

Sáng ngày 12/10/2019, Khoa Truyền thông đa phương tiện đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Kỹ năng thể hiện bản thân, tự tin, bản lĩnh, tỏa sáng” cho 170 sinh viên K5 và K7 do chị Lê Thùy Dương, Giám đốc đào tạo Quản lý và phát triển HN Westalake là báo cáo viên.

Trong buổi nói chuyện, báo cáo viên đã phân tích những rào cản của phụ nữ trong xã hội, gia đình, cá nhân so với nam giới trong tiếp cận vay vốn, sự tự ti, làm công việc “không lương”, thành kiến… Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phụ nữ có học vấn, năng lực và khả năng sáng tạo không kém so với nam giới.Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã trang bị cho sinh viên những kỹ năng thể hiện giá trị bản thân thông qua các bài tập thảo luận và thực hành về “Luyện tập tôi đặc biệt bởi vì…”, “Ghi lại danh sách những điều bạn làm được”, “Hãy kể câu chuyện của bản thân”, “Mở đầu ấn tượng”, “Nghi thức chào hỏi”, “Tạo sự thanh lịch”… Những bài học thực hành này giúp cho sinh viên tự tin, bản lĩnh để có thể tỏa sáng.

Hội thảo ‘Bảo vệ trẻ em thông qua hệ thống chính sách chặt chẽ’

Hội thảo về “Bảo vệ trẻ em thông qua hệ thống chính sách chặt chẽ” do Chương trình tình nguyện viên Úc (AVI) đã được diễn ra trong ngày là ngày 08 và 09/10/2019 tại Hà Nội.

Tại Hội thảo, các chủ đề chính được đưa ra trao đổi, thảo luận theo nhóm bao gồm: Hiểu biết về trẻ em; những nguy cơ đối với trẻ em mồ côi tại các cơ sở chăm sóc tập trung; xâm hại tình dục trẻ em; lao động trẻ em; những chính sách xã hội về bảo vệ trẻ em và việc thực thi những chính sách xã hội về bảo vệ trẻ em ở Việt Nam hiện nay. Các đại biểu đến từ tổ chức bảo vệ trẻ em ở Việt Nam cũng có những chia sẻ sâu sắc về thực trạng và những yếu tố gây tổn hại cho trẻ em, nhất là trẻ em mồ côi không sống cùng với gia đình. Những nội dung phong phú và mới mẻ tại Hội thảo là nguồn tư liệu thực tế cho việc giảng dạy học phần Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hướng dẫn thực hành đối với sinh viên tại các cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam.