Hiện nay tại Việt Nam, tiếp thị kỹ thuật số đang là một kênh tiếp thị hiệu quả nhất. Do đó, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều sử dụng kênh tiếp thị này nhằm phát triển thương hiệu, tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, việc sở hữu và làm chủ các kênh trực tuyến là nhu cầu tất yếu của cá nhân, nhà truyền thông, doanh nghiệp… Tuy nhiên, để có được kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu đòi hỏi cá nhân, doanh nghiệp phải nắm bắt được ưu thế của các kênh tiếp thị kỹ số này.

Từ thực tiễn đó, báo cáo viên đã chỉ ra và phân tích các đặc điểm của 06 kênh tiếp thị kỹ thuật số hiện hành gồm: SEO; SEM; tiếp thị mạng xã hội; tiếp thị hiển thị; tiếp thị thư điện tử; tiếp thị nội dung. Mỗi kênh tiếp thị đều có những ưu điểm nổi trội và ở đó mỗi cá nhân, doanh nghiệp sẽ biết cách lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp để có thể tiếp cận tới công chúng, khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất mà tốn ít chi phí.

Báo cáo viên Nguyễn Hoàng Hiệp nói chuyện chuyên đề với sinh viên

Tại buổi nói chuyện, báo cáo viên cũng chỉ ra 04 bước giúp phát triển tiếng nói thương hiệu đó là: giá trị cốt lõi của thương hiệu; mô tả về người dùng; cách truyền đạt; lựa chọn từ ngữ thể hiện. Khi thực hiện đủ các bước này thì cá nhân, doanh nghiệp của bạn sẽ có đủ tính cách để tìm chỗ đứng trên thị trường.

Bên cạnh đó, báo cáo viên còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức về ưu nhược điểm của website trên 03 giao diện: tích hợp; điện thoại; ứng dụng di động. Trên cơ sở đó chỉ ra 5 yếu tố tạo nên một website chất lượng gồm:

  1. Mục tiêu: dùng để làm gì?; dành cho ai?
  2. Bố cục: xây dựng bố cục như thế nào?
  3. Lợi ích: có cung cấp nội dung hữu ích không
  4. Trực quan: đa dạng về hình thức nội dung, tối ưu cho đa thiết bị
  5. Tối ưu: công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy website của bạn không?

Cuối buổi nói chuyện, sinh viên còn được tham gia trò chơi trực tuyến ngay trong hội trường. Những câu hỏi trong trò chơi liên quan trực tiếp tới nội dung mà báo cáo viên vừa chia sẻ. Rất nhiều sinh viên đã trả lời đúng và nhận được quà của Google Bệ phóng Digital 4.0.

Sinh viên TTĐPT tham gia trò chơi trực tuyến và nhận được phần thưởng

Báo cáo viên chụp ảnh kỷ niệm cùng giảng viên và sinh viên

 Qua buổi nói chuyện, sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện đã thấy được vai trò, tầm quan trọng và nguyên tắc làm chủ các kênh trực tuyến trong hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Đây sẽ là những kiến thức hữu ích để sinh viên ứng dụng, phát triển trong hoạt động truyền thông.