Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, năm 2020 là năm khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, với phương châm “Chống dịch như chống giặc” và nhờ có những chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, sự đồng thuận và quyết tâm của các bộ, ban, ngành và toàn thể nhân dân đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Nhưng đến đầu năm 2021, nhất là thời điểm gần Tết Nguyên đán 2021 đến nay, dịch bệnh COVID-19 trở lại và diễn biến phức tạp do biến chủng của virus SARS-CoV-2. Điều này đã khiến cho sinh viên, học viên nước bạn Lào đang học tập, công tác, lưu trú tại Học viện Phụ nữ Việt Nam không thể về quê đón tết. Bên cạnh đó, một số sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam do hoàn cảnh khó khăn nên ở lại đi làm thêm, không về quê đón tết cùng gia đình.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, PGS.TS Trần Quang Tiến chúc sinh viên Lào, và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc. PGS.TS Trần Quang Tiến cũng động viên sinh viên, học viên Lào, sinh viên tại Học viện có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt việc học, trở thành công dân tốt của xã hội. Riêng đối với sinh viên, học viên Lào khi tốt nghiệp trở về nước sẽ góp sức xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh; chung tay giữ gìn, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Thay mặt đoàn sinh viên, học viên Lào, học viên Kavang Yiacha – gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Học viện Phụ nữ Việt Nam đặc biệt là Ban Giám đốc và Ban Quản lý Khu nội trú đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên, học viên Lào được yên tâm học tập và công tác. Đồng thời Học viên Kavang Yiacha thay mặt đoàn chúc toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên trong Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn mạnh khỏe và an lành nhân dịp tết cổ truyền 2021 của dân tộc Việt Nam và cũng xin hứa trong thời gian học tập, lưu trú tại Học viện Phụ nữ Việt nam sẽ luôn tuân thủ nội quy, quy định do Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng và Pháp luật của Việt Nam nói chung.

Bằng sự quan tâm, chia sẻ với các em khi phải đón xuân xa quê, thay mặt Học viện, Giám đốc Trần Quang Tiến đã gửi quà tặng đến các học viên Lào và sinh viên cùng những lời chúc mừng năm mới ấm áp, may mắn và thành công!