Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên chương trình VWA’s Show chỉ có thể diễn ra bằng hình thức livestream. Rất may mắn là chương trinh đã nhận được sự cổ, vũ, tham gia của đông đảo thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên. Với chủ đề gần gũi với giới trẻ, chương trình đã chia sẻ những nội dung hữu ích mà không kém phần hấp dẫn.

Chương trình được tổ chức với mong muốn tạo diễn đàn để sinh viên chia sẻ cảm nhận về môi trường học tập tại Học viện, quan điểm về tình yêu, tình bạn, những khó khăn đang gặp phải trong học tập và cuộc sống; đưa ra được lời khuyên định hướng cho sinh viên nhằm giúp sinh viên hoàn thiện hơn về lối sống góp phần nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt là tạo môi trường học tập cởi mở, tìm hiểu nhu cầu mong muốn của sinh viên để có định hướng giáo dục. Thông qua chương trình, ekip thực hiện cũng mong muốn sinh viên được tìm hiểu các vấn đề xã hội một cách gần gũi như: Vấn đề bình đẳng giới và sự kỳ thị trong sinh viên về giới tính, giải đáp các vấn đề xung quanh môi trường Học viện…điều này sẽ giúp sinh viên vun đắp được tình yêu sự gắn bó với thầy cô, bạn bè, là cầu nối quảng bá hình ảnh của Hoc viện đến toàn xã hội.

Chương trình được dẫn dắt bởi hai MC thông minh, dí dỏm là Đức Bình – Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện (Á Vương cuộc thi Sinh viên thanh lịch VWA năm 2020 Học viện năm 2020), Mia Thùy Duyên – Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành (Thí sinh truyền cảm hứng cuộc thi Sinh viên thanh lịch VWA năm 2020).

Nhân vật chính của chương trình là cặp đôi Trần Ánh (Sinh viên ngành Công tác xã hội) – Hoàng Long (Sinh viên ngành Luật). Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của bạn Tiến Dũng – Sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện (thí sinh cuộc thi Tiếng hát sinh viên VWA 2021).

Các khách mời của chương trình đã có những chia sẻ thoải mái về các nội dung như: Chia sẻ về cảm nhận về cuộc sống sinh viên, quan điểm tình yêu học đường và những điểm tích cực và hạn chế khi có tình yêu học đường; Chia sẻ những câu chuyện thực tế của sinh viên về phương pháp học tập tốt, làm thế nào để lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân.

Thông qua chương trình, các khách mời còn trực tiếp giải đáp những câu hỏi về: Những điều đặc biệt chỉ có ở Học viện Phụ nữu Việt Nam; Vấn đề bình đẳng giới và sự kỳ thị trong sinh viên về giới tính; Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn từ các kỳ thi, và gửi lời chúc đến các bạn học sinh THPT trên toàn quốc nói chung và sinh viên Khoá 9 của Học viện nói riêng.

Không chỉ vậy, khán giả xem livestream còn được tương tác trực tiếp với chương trình thông qua các trò chơi đố vui có thưởng và nhận những phần quà hấp dẫn.

Để không khí của livestream hấp dẫn hơn, bạn Đinh Tiến Dũng còn gửi đến khán giả những ca khúc vui tươi, lãng mạn của tuổi trẻ.

Chương trình đã thu hút đông đảo sự tương tác của người xem trên Fanpage: https://www.facebook.com/Hocvienphunu.

Chia sẻ sau khi kết thúc chương trình, MC Mia Thùy Duyên không giấu nổi niềm vui khi đã đóng góp vào thành công của buổi livestream: Em cảm thấy rất vui vì thông qua chương trình đã có cơ hội trò chuyện, tương tác với khách mời và thầy cô cùng các bạn xem livestream. Em cũng có cơ hội chia sẻ về môi trường giáo dục toàn diện – bình đẳng – chất lượng của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đây thưc sự là ngôi trường đúng với mơ ước của em. Ở nơi đây chính là nhà, là nơi em có thể tự tin thể hiện mình và cùng bạn bè tỏa sáng theo cách riêng của mỗi người.

Bạn Hoàng Long chia sẻ: Đây là lần đầu tiên cặp đôi chúng em ‘bị’ lên sóng công khai. Gia đình và bạn bè tui em đều biết chúng em yêu nhau nhưng lúc đầu nhận lời tham gia chương trình em cũng thấy lo lắm. Nhưng may mắn là ekip xây dựng nội dung chương trình rất gần gũi và tạo không khí thoải mái để chúng em có thể chia sẻ những câu chuyện thực tế của mình trong việc cân đối giữa học và yêu, giữa sự cân bằng của lý trí và cảm xúc. Bằng chứng là hiện tại dù yêu nhau nhưng bọn em vẫn cố gắng học thật tốt và động viên nhau cùng cố gắng để trưởng thành hơn mỗi ngày.

Kết thúc VWA’s Show số 1, ekip chương trình lại tiếp tục khai thác những đề tài mới phù hợp với các bạn sinh viên để tạo một sân chơi thực tế, hữu ích và đẹp như tuổi thanh xuân của các bạn. Hẹn gặp lại các bạn tại VWA’s Show tiếp theo…!