Tham dự buổi làm việc có TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện, ThS.NCS. Hoàng Hương Thủy, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý khoa học cùng các chuyên viên của phòng.

Đại diện trường Đại học Brescia, Canada có sự tham gia của bà Melanie Molnar, Cán bộ phụ trách Đào tạo, bà Lissette Ochoa, Điều phối viên các chương trình quốc tế.

Được thành lập từ năm 1919, trường Đại học Brescia là trường đại học duy nhất dành cho phụ nữ ở Canada. Mục tiêu hướng đến của trường là cam kết thúc đẩy công bằng xã hội, phục vụ cộng đồng và vì sự phát triển của phụ nữ.

Về sứ mệnh, trường Đại học Brescia tập trung vào sự tiến bộ trong học tập, nghiên cứu, tạo ra những trải nghiệm thực tế cho sinh viên, thúc đẩy sự tham gia tích cực của phụ nữ trong xã hội. Về tầm nhìn, Đại học Brescia là sự lựa chọn cho những người phụ nữ có tầm nhìn, có động lực và có nỗ lực cố gắng. Sinh viên tốt nghiệp tại Brescia đều có cơ hội trở thành những nữ lãnh đạo, có đóng góp tích cực và chủ động cho xã hội. Trong lịch sử phát triển kéo dài hơn một thập kỷ của mình, trường Đại học Brescia luôn giáo dục thúc đẩy kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ, lấy sinh viên làm trung tâm, trang bị cho sinh viên những kỹ năng lãnh đạo bền vững.

Trường Đại học Brescia có 25 chương trình học với tổng sổ 3,500 sinh viên, trong đó có 13% là sinh viên quốc tế đến từ 36 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các chương trình học nổi bật dành cho bậc cử nhân có thể kể đến như Phát triển Cộng đồng, Phát triển con người & Nghiên cứu gia đình, Khoa học sức khỏe, Các ngành về lãnh đạo, Các ngành về Tổ chức và Quản lý, Tâm lý học, Xã hội học,…

Nhận thấy sự tương đồng trong giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn giữa hai tổ chức giáo dục, TS. Dương Kim Anh đã đề xuất các hoạt động tiềm năng để hợp tác giữa hai trường bao gồm: Triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học; Tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi với sinh viên và giảng viên về các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực chung của hai trường, các buổi tọa đàm giới thiệu về hai trường cũng như hai nền văn hóa Việt Nam và Canada, mối quan hệ lâu năm giữa hai quốc gia.

Đại diện trường Đại học Brescia thể hiện sự tán thành, nhất trí cao với các đề xuất của TS. Dương Kim Anh.

Bà Melanie Molnar, Cán bộ phụ trách đào tạo cũng đề nghị được đưa Học viện vào mạng lưới các trường Đại học nữ, có cuộc họp một lần hàng tháng; Đề nghị này hứa hẹn sẽ là diễn đàn cho các giảng viên, sinh viên Học viện có cơ hội trao đổi, học hỏi, lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của Học viện đến bạn bè quốc tế.

Dù mới là buổi làm việc đầu tiên, nhưng tiềm năng hợp tác giữa hai trường đã được thể hiện rõ ràng. Đại diện 2 trường đều mong muốn các hoạt động sẽ được xúc tiến triển khai sớm.

Cuối buổi làm việc, TS. Dương Kim Anh đã gửi lời cảm ơn về thiện chí hợp tác của Đại học Brescia. TS cũng gửi lời mời giảng viên, sinh viên Đại học Brescia tham gia và đóng góp cho Hội thảo Khoa học Quốc tế Giới trong Biến đổi khí hậu và Giảm nhẹ rủi ro thiên tai dự kiến tổ chức vào tháng 9/2021.

Đại diện trường Đại học Brescia, bà Melanie Molnar cũng gửi lời chân thành cảm ơn đến lãnh đạo và cán bộ Học viện đã tham gia buổi gặp gỡ, cam kết sẽ gửi các thông tin liên quan ngay sau buổi họp và hy vọng sẽ được gặp giảng viên, sinh viên Học viện trong các buổi chia sẻ online trong thời gian tới.